CHDCND Triều Tiên bắn bảy tên lửa đất đối không

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 13-3, cảnh sát đã thông báo như trên sau khi kết thúc giai đoạn một của cuộc điều tra. Cảnh sát đã đề nghị truy tố Kim Ki-jong về tội giết người, sử dụng vũ lực với nhà ngoại giao nước ngoài và cản trở hoạt động.

Hung thủ Kim Ki-jong khai không có đồng phạm nhưng ban chuyên án xác định hung thủ đã liên lạc với hơn 30 người trước khi gây án, trong đó có hai cá nhân chủ chốt là người từng làm gián điệp cho Triều Tiên và một người thuộc một nhóm ủng hộ Triều Tiên.

Trong khi đó, Bộ tư lệnh khu vực liên quân thông báo từ 18 giờ đến 19 giờ ngày 12-3, CHDCND Triều Tiên đã tập trận bắn tên lửa đất đối không ở vùng Seondok có nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát. Quân đội Triều Tiên đã bắn ra biển bảy tên lửa đất đối không thuộc các loại SA-2, SA-3 và SA-5. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng bắn tên lửa SA-5 (tầm bắn 260 km). Ngày 2-3, tức ngày đầu tiên Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận “Giải pháp then chốt”, Triều Tiên cũng đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Cùng ngày 13-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận “Giải pháp then chốt”. Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục cuộc tập trận “Đại bàng non” từ ngày 2-3 đến ngày 24-4. Năm nước tham gia tập trận gồm Úc, Canada, Đan Mạch, Pháp và Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm