Chỉ huy khủng bố ở Syria liên tục bị ám sát bí ẩn

Theo tờ Almasdar News, các nhà hoạt động đối lập Syria ngày 25-10 cho biết chỉ huy nhóm khủng bố Faylaq Al-Sham là Salah ‘Aboud đã bị những kẻ tấn công bí ẩn ám sát hôm 24-10.  Salah ‘Aboud bị sát hại sau khi rời khỏi một chợ địa phương ở thị trấn Khan Sheikhoun, phía Nam tỉnh Idlib, Syria.

Đây là vụ sát hại thủ lĩnh thánh chiến bí ẩn thứ ba ở tỉnh Idlib chỉ trong 72 giờ đồng hồ trở lại đây.

Salah ‘Aboud, chỉ huy nhóm khủng bố Faylaq Al-Sham, trở thành thủ lĩnh khủng bố thứ ba bị sát hại bí ẩn trong vòng ba ngày ở tỉnh Idlib, Syria.

Cuối tuần qua, một thủ lĩnh cấp cao thuộc tổ chức đối lập - khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) có  liên hệ Al-Qaeda tại Syria, đã bị ám sát bí ẩn tại tỉnh Idlib. Almasdar News dẫn lời các nguồn tin truyền thông phe đối lập chính phủ Syria cho biết kẻ bị tiêu diệt là Abu 'Abdel-Rahman Hawn.

Theo lời các nhân chứng, lần cuối cùng người này xuất hiện là khi đang rời buổi cầu nguyện ban đêm, trở về nhà bằng taxi. Sau đó có khả năng cao Abu 'Abdel-Rahman Hawn đã bị bắt cóc và hạ sát gần TP Ma’arat Al Nu’man. Không tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ việc này.

Trong vòng chưa tới 48 giờ sau đó, Mustafa Zahri - một thủ lĩnh khác của HTS bỏ mạng tại thị trấn Al-Dana ở tỉnh Idlib, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo truyền thông của nhóm khủng bố, Mustafa Zahri thiệt mạng khi quả bom cài dưới gầm xe của anh ta phát nổ vào hôm 23-10. Tình hình xung quanh cái chết của Zahri đến nay vẫn chưa sáng tỏ.

Zahri là một trong những thủ lĩnh cấp cao nhất của HTS ở phía Tây Idlib. Đây là vụ ám sát thứ 10 nhằm vào các thủ lĩnh HTS trong vòng tám tuần qua, theo Almasdar News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm