Chỉ trích bà Clinton, Trump bị la ó giữa tiệc từ thiện

Tối 20-10 là thời điểm tổ chức bữa tiệc Al Smith ở TP New York. Đây là bữa tiệc tối của tổ chức từ thiện Công giáo. Ông Donald Trump đã tận dụng cơ hội này tuôn một tràng những lời chế nhạo đầy ác ý về Hillary Clinton. Nhiều người tham gia buổi tiệc đã phải la ó phản đối.

Chỉ trích bà Clinton, Trump bị la ó giữa tiệc từ thiện

Ông Donald Trump phát biểu tại buổi tiệc từ thiện. Ảnh: AFP

Khách mời phải ngồi nghe ông Trump chế nhạo bà Clinton, từ việc ghét người Công giáo cho đến các cáo buộc tham nhũng, tới những sai phạm trong quỹ từ thiện Clinton Foundation khi tổ chức cứu trợ tại Haiti.

Ông Donald Trump đã nói như sau: "Đêm qua, tôi gọi Hillary là một người phụ nữ xấu xa nhưng nói thế là chưa đủ. Tôi nghe nói bà Hillary đã đi xưng tội trước sự kiện tối nay. Vị linh mục chắc đã gặp phải ca khó nhằn khi hỏi bà ta về những tội lỗi đã gây ra. Bà ta chắc đã trả lời rằng mình không thể nhớ được 39 lần."

Chỉ trích bà Clinton, Trump bị la ó giữa tiệc từ thiện

Hillary Clinton và Donald Trump bắt tay tại buổi tiệc Al Smith ở TP New York tối 20-10. Ảnh: SCMP

"Hillary là chính khách tham nhũng, bằng chứng là bà ta bị loại khỏi Ủy ban Watergate. Một người phải tham nhũng đến mức nào thì mới bị đá ra khỏi Ủy ban Watergate?". Ông Trump cũng đi quá giới hạn khi đụng đến vấn đề tín ngưỡng, cáo buộc rằng bà ta Clinton đi dự tiệc của Giáo hội chỉ là "giả vờ là không ghét người Công giáo”.

Sau khi phát biểu cả bài diễn văn dài chỉ trích Hillary, ông Trump đã phải nhận những lời la ó phản đối.

Theo tờ Washington Post, việc trêu đùa, đá xoáy nhau giữa các chính khách là một phần "truyền thống" trong những bữa ăn tối như thế này. Các ứng viên sẽ tìm cách trêu ghẹo khuyết điểm của nhau. Nhưng những lời nói của ông Trump dường như đã đi quá xa tính chất hài hước, vui vẻ trong những bữa yến tiệc từ thiện. Việc khán giả la ó phản đối như trên, theo tờ Washington Post, hoàn toàn là phản ứng phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm