Chiến đấu cơ Ấn Độ mất tích gần Trung Quốc

Chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Tezpur của Ấn Độ, cách biên giới với Trung Quốc 172 km­­, vào lúc 10 giờ 30 sáng (giờ địa phương) ngày 23-5. Trên máy bay có hai sĩ quan.

“Máy bay bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 11 giờ 10. Vị trí cuối cùng được xác định là ở nơi cách căn cứ Tezpur khoảng 60 km về phía Tây Bắc” - một sĩ quan Ấn Độ cho biết.

Chiến đấu cơ Sukhoi-30 của Ấn Độ. Ảnh: INDIA AIR FORCE

Lực lượng không quân Ấn Độ cho biết đến nay vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiến đấu cơ Sukhoi-30 này hoặc tung tích của hai viên sĩ quan, mặc dù hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai suốt đêm. Nhóm tìm kiếm hiện cũng chưa phát hiện được tín hiệu từ các đèn hiệu định vị trên chiếc máy bay.

Sukhoi-30 là loại chiến đấu cơ do Nga sản xuất, có hai động cơ và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, sử dụng nhiều loại vũ khí không đối không và không đối đất hiện đại. Không quân Ấn Độ bắt đầu nhập khẩu Sukhoi-30 từ Nga vào cuối những năm 1990.

Theo tờ India Times, không quân Ấn Độ cho đến nay đã mất ít nhất bảy chiến đấu cơ Sukhoi-30 trong tổng số 240 chiếc thuộc quân đội vì các vụ tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm