Indonesia

Chiến đấu cơ F-16 chưa cất cánh đã bốc cháy

Theo tờ Sputnik News (Nga), sự cố xảy ra với một máy bay F-16 của Indonesia đực Mỹ cung cấp. Tham mưu trưởng của Không quân Indonesia hôm 17-4 cho biết rằng Indonesia đang lên kế hoạch kiểm duyệt lại máy móc và thiết bị của những chiếc máy bay phản lực F-16 được Mĩ cung cấp dưới dạng “hỗ trợ quân sự”.

Tướng Agus Supriatna đã chia sẻ với tờ Jakarta Globe: “Chúng tôi sẽ xem xét máy móc của tất cả các máy bay phản lực F-16. Đây cũng là lần đầu tiên có sự cố như thế này xảy ra”.

Chiếc máy bay quân sự của Indonesia bất ngờ bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh

Sự việc bất ngờ này diễn ra vào thứ 5 lúc 8h15 sáng theo giờ địa phương khi một trong những chiếc máy bay quân sự F-16 dự định cất cánh từ căn cứ quân sự Halim Perdanakusuma ở phía Đông Jakarta. Chiếc máy bay gặp nạn là một trong 24 chiếc máy bay phản lực của F-16 được cung cấp bởi Mĩ dưới dạng “hỗ trợ quân sự”.

Lãnh đạo quân đội Indonesia Moeldoko cho biết: “Chúng tôi đã cho thực hiện các cuộc điều tra. Chiếc máy bay gặp nạn cũng là chiếc máy bay cuối cùng trong một loạt máy bay được gửi đến từ Mĩ”.
Phó Chủ tịch Hạ viện Indonesia ông Fadli Zon khuyên chính phủ nên sớm kết thúc việc sử dụng lại các máy bay cũ của Mĩ. Theo kế hoạch hỗ trợ của Mĩ, Indonesia có thể sử dụng các máy bay cũ của Mĩ miễn phí nhưng phải trả tiền cho việc bảo dưỡng và tu sửa máy móc và thiết bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm