Chiến đấu cơ MiG-27 đâm xuống khu dân cư, bốc cháy

Đây là vụ rơi máy bay MiG-27 thứ hai tại Ấn Độ trong năm nay. “Chiếc máy bay lúc đó đang tham gia một hoạt động huấn luyện thường xuyên” – người phát ngôn Không quân Ấn Độ nói và cho biết thêm phi công đã kịp thời nhảy khỏi máy bay an toàn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: NDTV

Chiếc máy bay đã đâm xuống một tòa nhà nằm trong một khu dân cư gần căn cứ không quân Jodhpur ở bang Rajasthan của Ấn Độ, gây thương tích nhẹ cho một số cư dân.

Một ô tô bị đâm bẹp và hư hỏng tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NDTV

Không quân Ấn Độ đã từ chối bình luận về nguyên nhân của vụ tai nạn nhưng nói thêm rằng “một cuộc điều tra về vụ tai nạn đã được tiến hành”. Vụ việc càng gây thêm nhiều lo ngại về hạm đội máy bay MiG-27 đã sử dụng lâu năm tại nước này.

Người dân dùng nước dập tắt đám cháy. Ảnh: NDTV

Không quân Ấn Độ đang trong quá trình loại bỏ dần các máy bay chiến đấu MiG-27 đã sử dụng lâu năm. Một phi đội MiG-27 (gồm khoảng 16-18 chiếc) đã được loại bỏ trong năm nay và ba phi đội khác dự kiến sẽ được loại bỏ trong vòng ba năm tới.

Trong 10 năm qua, hơn 90 máy bay chiến đấu của Ấn Độ bao gồm 11 máy bay MiG-27 đã rơi, theo một báo cáo mới đây được đệ trình tại Quốc hội Ấn Độ. Đa số các chiến đấu cơ MiG27 rơi là do “lỗi kỹ thuật”, báo cáo cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm