Chiều nay, di hài Quốc vương Thái Lan sẽ về hoàng cung

Ngày hôm nay (14-10) được chính phủ Thái Lan tuyên bố là ngày nghỉ, cho phép người dân đến tham gia các hoạt động để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Ngay từ buổi sáng, rất đông người dân Thái Lan đã tập trung tại BV Siriraj chờ đón rước thi hài của Quốc vương Bhumibol Adulyadej về hoàng cung. Di hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej sẽ được di chuyển khỏi bệnh viện vào đầu giờ chiều.

Rất đông người dân đến bệnh viện Siriraj chờ đón thi hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Rất đông người dân đến BV Siriraj chờ đón thi hài quốc vương Bhumibol Adulyadej. Ảnh: BANGKOK POST

Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn sẽ là người dẫn đầu lễ rước. Người dân khi đến tham gia lễ rước di hài quốc vương phải mặc trang phục đơn giản.

Trong khi đó cũng rất đông người dân đến hoàng cung chờ tham gia nghi lễ tắm tượng trưng cho di hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej, dự kiến sẽ diễn ra sau khi di hài quốc vương về tới hoàng cung.

Trước đó hoàng gia thông báo lễ tắm tượng trưng sẽ được tổ chức trước di ảnh của Quốc vương Bhumibol Adulyadej tại hoàng cung và mời người dân đến tham dự.

Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn cũng sẽ là người thực hiện nghi thức tắm biểu tượng cho Quốc vương Bhumibol Adulyadej vào lúc 5 giờ chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm