Chìm tàu Trung Quốc: Nhân viên cứu hộ liên tục gặp ác mộng

Guo Qiang, 25 tuổi, là một thợ lặn có thâm niên 5 năm. Anh cho biết thảm họa chuyến phà Eastern Star là công việc kinh khủng nhất từ trước tới giờ mà anh phải làm.

Guo thuật lại, anh đã thấy 6 thi thể bị kẹt trong một cabin, trong đó có một người phụ nữ đang ôm một đứa trẻ, một người phụ nữ lớn tuổi đang bám chặt lấy thành giường, và 2 người đàn ông bị kẹt ở cửa sổ. Rõ ràng là họ đã cố tìm mọi cách để thoát ra ngoài. Anh cố trấn tĩnh mình rằng họ chỉ đang ngủ thôi.

Nhân viên cứu hộ trong lễ tưởng niệm những nạn nhân của chuyến phà Eastern Star

Những ngày nỗ lực giải cứu 442 nạn nhân trên chuyến phà bị chìm, hầu như những người làm công tác cứu hộ đều bị ám ảnh bởi tai nạn kinh hoàng này.
Rất nhiều người đã bật khóc khi làm công tác cứu hộ. Nhiều nhân viên cứu hộ đã gặp phải chấn động tâm lý. Họ luôn cảm thấy thất vọng, không thể ngủ được và thậm chí chẳng muốn ăn gì cả. Và nhiều đêm liền họ gặp phải những cơn ác mộng.
Theo các bác sĩ tâm lý cho biết, nếu không được điều trị, rối loạn căng thẳng sau chấn thương có thể gây ra trầm cảm và khuynh hướng tự sát.
Hiện tại các bác sĩ tâm lý vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình của các nhân viên cứu hộ cũng như những nạn nhân còn sống sót và người thân của những người đã mất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm