Chính quyền Yemen tái chiếm lãnh thổ từ tay phiến quân

Hãng tin Saba (Yemen) trích dẫn nguồn tin giới quân sự cho biết, lực lượng chính phủ đã trở lại kiểm soát tỉnh Ad Dali, cách hơn 128km về phía bắc của thành phố cảng Aden.
Thàn phố Aden trước đó đã được quân chính phủ tái chiếm vào giữa tháng 7, tạo điều kiện cho lực lượng ủng hộ chính phủ tập trung giải phóng khu vực phía tây nam của đất nước, bao gồm các tỉnh Taizz, Abyan và Lahij.

Sau khi thâu tóm Lahij, lực lượng ủng hộ ông Hadi và các quân tình nguyện đã phát động một cuộc tấn công vào Abyan. Vào ngày hôm qua (8-8), các hãng tin trích dẫn từ nguồn tin giới quân sự cho hay đã tiến vào thủ phủ của tỉnh Zinjibar.

Đoàn xe tăng của Lực lượng liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu đang tiến vào Yemen (Ảnh: Reuters)

Lực lượng ủng hộ ông Hadi cũng đang tiến vào Taizz, nơi phiến quân Houthi đang tập hợp lực lượng sau khi mất quyền kiểm soát căn cứ không quân Anad vào đầu tuần.

Một liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu hiện đang thực hiện các cuộc không kích chống lại lực lượng Houthi ở Yemen theo yêu cầu của ông Hadi kể từ cuối tháng Ba vừa qua.
Cuộc xung đột ở Yemen đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1.900 thường dân và hơn 4.000 bị thương, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm