Chính trị gia Nga xin lỗi Tổng thống Putin sau khi bị đe dọa nặc danh

Vào thứ Năm (14-1), Konstantin Senchenko - một chính trị gia địa phương ở khu vực Siberian Krasnoyarsk đã gây nên những làn sóng sau khi đăng một bài phê bình gay gắt lên mạng về nhà lãnh đạo của Chechnya - ông Ramzan Kadyrov. Ông Kadyrov là đồng minh mạnh nhất của Putin tại khu vực Bắc Caucasus - miền Nam nước Nga, nơi này chủ yếu là người Hồi giáo.

Ông Senchenko đã nói rằng Kadyrov - một cựu phiến quân Chechnya quay ra trung thành với Điện Kremlin đã làm mất uy tín của nước Nga bằng cách gọi những đối thủ của Putin là “kẻ thù của nhân dân”. Cụm từ này được dùng trong thời Stalin, gắn liền với giai đoạn những năm 1930, khi chính quyền Liên Xô được cho là đã cho tử hình gần 700.000 người.

 Ông Konstantin Senchenko đã phải đưa ra lời xin lỗi sau bài bình luận của mình.

Chỉ một ngày sau khi đưa ra những bình luận ban đầu, một video quay lại hình ảnh đầy lo lắng của ông Senchenko khi đang trò chuyện với ai đó trong một nhà hàng đã xuất hiện trên các trang tin tức thân cận của Điện Kremlin.

Ông Senchenko nói: “Tôi xin lỗi. Tôi đã sai. Tôi đã hành động một cách vội vàng và cảm tính. Tôi thực sự xin lỗi”. Ông nói rằng ông đã nhận ra sai lầm của mình sau khi nói chuyện với “đại diện của người dân Chechnya”.

 Ông Ramzan Kadyrov - một đồng minh của Tổng thống Vladimir Putin đã gọi phe đối lập của nước Nga là “kẻ thù của nhân dân”.

Trong một cuộc phỏng vấn với một đài phát thanh Nga, ông Senchenko đã mô tả các cuộc trò chuyện với một số cá nhân giấu tên, trong đó ông đưa ra những gợi ý mạnh mẽ và dễ nhận ra rằng ông có thể sẽ phải chịu chung số phận với nhà lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov - người đã bị bắn chết vào tháng 2 năm ngoái trong khi đi bộ qua một cây cầu gần quảng trường Đỏ của Moscow.

 Ông Senchenko lo sợ rằng số phận của mình sẽ giống như Boris Nemtsov - nhà lãnh đạo bị ám sát vào tháng 2 năm ngoái.

Một trong những nghi phạm đang chờ xét xử vì gây ra vụ ám sát - Zaur Dadayev đã từng phục vụ trong hàng ngũ cảnh sát Chechnya và sau vụ ám sát được Kadyrov mô tả như một “người yêu nước thực sự của nước Nga”.

Kadyrov đã đăng lời xin lỗi của Senchenko tới mình lên mạng xã hội và viết rằng ông chấp nhận nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm