Chó giết người vì chủ bỏ đói

Vụ tấn công diễn ra vào hồi tháng 5/2013 tại quận Clubmoor, thành phố Liverpool, Anh. Hôm đó ông Cliff Clarke, 79 tuổi, đang chuẩn bị bữa tối tại nhà. Mùi của món thịt nướng đã thu hút sự chú ý của một con chó lớn. Con vật hung dữ ngậm chặt chân của nạn nhân, kéo lê ông dưới đất trước khi cắn xé tay và nhiều nơi trên cơ thể, ABC đưa tin.

Những người hàng xóm chạy đến để giải cứu khi nghe tiếng kêu của ông Clarke. Tại hiện trường, ông Clarke đang cố gắng dùng gậy chơi golf để đánh đuổi con vật hung dữ. Nạn nhân đã tử vong ngay sau khi được đưa tới bệnh viện vì mất máu ồ ạt. 

Ông Clifford Clarke, 79 tuổi, tử vong vì bị chó tấn công. Ảnh: PA
Ông Clifford Clarke, 79 tuổi, tử vong vì chó tấn công. Ảnh: PA

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ buộc phải nổ súng để giết con chó. Charlie, tên con chó, tiếp tục tấn công điên cuồng người cảnh sát khi ông cố gắng bắn nó.

Ngày 3/6 vừa qua, cảnh sát bắt hai người chủ của con chó. Họ là Haley Sulley và Della Woods, cùng 30 tuổi. Tòa tuyên phạt hai người phụ nữ này 12 tháng tù giam. 

Hai người phụ nữ nuôi 3 con chó lớn nhưng họ bỏ đói chúng trong khoảng 2 ngày khi họ ra khỏi nhà. Những người hàng xóm cho biết 3 con chó đói đến nỗi chúng ăn cả bát đựng thức ăn, đầu lọc thuốc lá, thức ăn dành cho chim và uống nước bẩn.

Cuối cùng, khi ngửi thấy mùi thịt nướng, con Charlie đã xông vào vườn nhà ông Clarke qua cánh cửa sau.   

Con chó ngao Charlie, thủ phạm gây ra vụ tấn công chết người. Ảnh: Enterprise
Con chó ngao Charlie, thủ phạm gây ra vụ tấn công chết người. Ảnh: Enterprise

Thẩm phán Mark Brown cho biết Sulley và Woods rất may mắn vì họ không bị khép vào tội ngộ sát. Trong trường hợp đó, họ có thể lãnh mức án tối đa 14 năm tù.

Sulley và Woods thừa nhận họ từng để một con chó tấn công và làm người khác bị thương. Ngoài việc vào tù và bồi thường, tòa án cấm hai người nuôi chó.

Della Woods (thứ 2 bên trái) và Haley Sulley (thứ 2 bên phải). Ảnh: PA
Cảnh sát áp giải Della Woods (thứ hai bên trái) và Haley Sulley (thứ hai bên phải). Ảnh: PA

Thống kê gần đây của cảnh sát cho thấy số lượng giống chó nguy hiểm tại Anh tăng 50% trong vòng 2 năm qua.

Vào hồi tháng 5/2013, Anh và xứ Wales ban hành một số mức phạt nặng hơn sau hàng loạt vụ chó tấn công chết người. Mức phạt tối đa đối với trường hợp để chó tấn công gây chết người tăng từ 2 năm thành 14 năm tù. Theo luật mới, đối với trường hợp để chó làm người khác bị thương, người chủ sẽ phải nhận mức án 5 năm tù thay vì 2 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm