Chưa rõ động cơ xả súng ở Tennessee

Công tố liên bang Bill Killian ở bang Tennessee thông báo: “Chúng tôi xử lý vụ này như hành vi khủng bố trong nước”. Kết quả điều tra ban đầu cho biết:

- Vụ nổ súng kéo dài 30 phút. Hung thủ Muhammad Youssef Abdulazeez sử dụng nhiều khẩu súng. 10 giờ 45 ngày 16-7 (giờ địa phương), hung thủ bắt đầu nổ súng tại trung tâm tuyển mộ hải quân nhưng không ai bị thương, sau đó lái xe đến căn cứ quân dự bị hải quân cách đó 10 km. Từ bên ngoài, hắn nổ súng hàng loạt vào hai dãy nhà.

- Tổng cộng có bốn binh sĩ thiệt mạng và ba binh sĩ bị thương tại căn cứ quân dự bị hải quân. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn gục tại chỗ.

- Hung thủ Muhammad Abdulazeez 24 tuổi là công dân Mỹ gốc Kuwait, có mẹ người Kuwait, còn cha người Palestine. Hắn sống chung với gia đình tại ngoại ô Chattanooga. Về tiền án tiền sự, báo Chattanooga Times Free Press cho biết chỉ một lần hôm 20-4 hắn bị bắt vì lái xe sau khi uống rượu và chơi ma túy.

Hiện thời vẫn chưa rõ động cơ gây án của hung thủ. Tại cuộc họp báo, FBI thông báo chưa thiết lập được mối liên hệ nào giữa vụ nổ súng với Nhà nước Hồi giáo hay tổ chức cực đoan nào. FBI đang xem xét mọi khả năng gồm khủng bố trong và ngoài nước hay chỉ là hành vi tội phạm.

Trung tâm giám sát các trang web cực đoan SITE (Mỹ) cho biết nhật ký cá nhân của hung thủ chỉ đăng hai bài viết với mấy nhận xét đáng lưu ý nhưng không cho thấy yếu tố hung thủ trở thành phần tử cực đoan hay có lời đe dọa cụ thể nào.

Đêm 16-7, FBI đã khám xét căn hộ của hung thủ và có hai phụ nữ bị còng tay dẫn đi (ảnh). Bộ An ninh nội địa thông báo tăng cường an ninh tại một số cơ sở liên bang để đề phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm