Chưa rõ số nạn nhân dưới nhà máy ba tầng bị sập

Theo số liệu ban đầu, đã có 18 người chết và 50 người bị thương.

AFP đưa tin ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hộ đã cứu được 102 người. Chưa rõ có bao nhiêu người trong nhà máy, do đó không thể biết còn bao nhiêu người mắc kẹt. Các công nhân nói bên trong nhà máy có khoảng 200 người vào lúc tai nạn xảy ra, trong đó có chủ nhà máy. Lực lượng cứu hộ phải cắt các thanh xà bằng thép và sử dụng xe cẩu xúc gạch đá.

Vài ngày trước đó đã xảy ra động đất mạnh 7,5 độ Richter làm gần 400 người chết ở Pakistan và Afghanistan. Ông Shahbaz Sharif, tỉnh trưởng tỉnh Punjab, đã đến thị sát hiện trường. Ông cho biết có nghe nói động đất làm hư hại cấu trúc nhà máy cao ba tầng nhưng ông chủ nhà máy vẫn cứ cho xây thêm tầng thứ tư và để công nhân làm việc bình thường. Ông cho biết trong nhà máy có trẻ em 12 tuổi làm việc.

Quân đội Pakistan đã triển khai các đơn vị chuyên tìm cứu và công binh đến hiện trường. Các bệnh viện đã được đặt trong tình trạng báo động. Tổng thống Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã chỉ đạo cứu hộ khẩn cấp và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Nhiều vụ sập nhà đã xảy ra tại Pakistan do ý thức tôn trọng tiêu chuẩn xây dựng quá kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm