Chuẩn tướng Iran bị bắn chết ở Syria

Reuters đưa tin Chuẩn tướng Ahmad Ghulami thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạnh Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Aleppo, Syria ngày 30-8. Theo trang tin Tasnim, tướng Ghulami đã bị “những kẻ khủng bố Takfiri” sát hại hôm 30-8. Takfiri là những kẻ khủng bố người Hồi giáo dòng Sunni.

aleppo

Một tòa nhà đổ nát tại khu vực do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters

Trước đó, Iran từng tuyên bố nhiều tướng lĩnh của nước này đã thiệt mạng ở Syria. Theo một báo cáo của Viện Chính sách Cận Đông Washington trong tháng 3 năm nay, 342 người Iran đã thiệt mạng khi tham chiến ở Syria kể từ tháng 1-2012.

Chuẩn tướng Ghulami làm chỉ huy trong suốt trận chiến Iran-Iraq trong những năm 1980 và tham gia nhiều trận chiến oanh liệt khác. Ông đã nghỉ hưu trước khi tham chiến ở Syria, theo trang tin Tasnim.

“Bởi ông là một người dày dạn kinh nghiệm chiến trường nên ông được cử tới Syria và Iraq, đồng thời đảm trách nhiệm vụ huấn luyện lực lượng kháng chiến" - Akbar Baqeri Dolabi, một quan chức quân sự, nói.

Iran cùng liên minh Hồi giáo dòng Shiite, gồm các chiến binh từ Afghanistan và Hezbollah của Lebanon, đang chiến đấu nhằm ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al Assad. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi cùng các quốc gia vùng Vịnh lại tài trợ cho phe đối lập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm