Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất

Tính tới thời điểm hiện tại, trận động đất mạnh 7,9 độ richter tại Nepal đã khiến hơn 1.900 người thiệt mạng. Các kiến trúc cổ tại thủ đô Kathmandu đã bị hủy hoại nghiêm trọng, trong đó bao gồm các khu thánh tích, tòa tháp 9 tầng Bhimsen Tower và nhiều kiến trúc cổ xưa khác.
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 1
Tòa tháp Bhimsen-Tower, được kiến tạo vào năm 1832. Vào những dịp đầu xuân mỗi năm, có khoảng 300.000 lượt khách du lịch hành hương tới đây. Khi xảy ra trận động đất có khoảng, 160 khách du lịch đang ở trong tháp.
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 2

Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 3
Quảng trường Kathmandu Durbar trước và sau khi xảy ra trận động đất.
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 4
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 5
Quảng trường Durbar, nơi có cung điện của vua Malla và vua Shah, là quần thể kiến trúc gồm nhiều cung điện, đền thờ, chùa. Người Nepal gọi Durbar là Hanuman Dhoka. UNESCO công nhận đây là di sản văn hóa thế giới.
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 6
Thành phố cổ Bhaktapur cách thủ đô Kathmandu 14km về phía đông. Đây là một trong 3 thành phố cổ lớn nhất của thủ đô Kathmandu. Không chỉ vậy, đây chính là nơi khởi nguồn của nghệ thuật và kiến trúc thời trung cổ.
Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 7

Chùm ảnh: Nepal trước và sau thảm họa động đất ảnh 8
Bhaktapur được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới đối với nền văn hóa phong phú, các ngôi đền, và tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ, kim loại và đá.
Theo kenh14/trithuctre/QQ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm