'Chúng tôi sẽ thiêu cháy nước Mỹ như vụ 11 tháng 9'

IS vừa tung ra một đoạn phim tuyên truyền mới cảnh cáo rằng “không có sự an toàn cho bất cứ người Mỹ nào trên trái đất” và tuyên bố nước Mỹ sẽ bốc cháy trong một cuộc tấn công theo kiểu 11-9 mới.

Đoạn phim có tựa đề “Chúng tôi sẽ thiêu cháy nước Mỹ” kêu gọi những kẻ ủng hộ tấn công nước Mỹ ngay trên chính đất nước này, và tuyên bố rằng cảm giác an toàn của công dân Mỹ chỉ là “ảo giác”.

Đoạn phim dài 11 phút cũng trình chiếu những tội ác đẫm máu nhất của đội quân này – cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, cũng như cảnh thiêu sống khủng khiếp phi công Jordan Muadh al-Kasasbeh.

Phụ đề trong đoạn phim tuyên bố rằng các “chiến binh thánh chiến” trước đã có thể tiến hành cuộc tấn công vào tòa tháp đôi ngày 11-9 với rất ít nguồn lực hỗ trợ. 

 Đoạn phim có tựa đề “Chúng tôi sẽ đốt cháy nước Mỹ” bao gồm cảnh quay những tội ác đẫm máu của IS và cuộc tấn công 11/9.

“Hiện tại nước Mỹ vẫn đang mất hàng ngàn tỉ để bảo đảm đất nước được an toàn. Hôm nay, đã đến lúc để (chiến binh thánh chiến) trả đũa. Hôm nay những chiến binh thánh chiến đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, và họ đã có nhiều nguồn lực hơn trước đây. Vì thế, họ đã có thể thiêu cháy nước Mỹ lần nữa”, đoạn phim cho biết thêm.
Cùng với chi tiết một số hành vi man rợ của nhóm, đoạn phim này cũng chiếu cảnh quay những chiếc máy bay lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới trong tháng 9-2001.
Đoạn phim này không phải là lần đầu tiên nhóm IS đe dọa nước Mỹ. Vào tháng 1-2015, nhóm quân sự IS đe dọa lấy đầu Tổng thống Barack Obama, biến nước Mỹ thành lãnh thổ Hồi giáo trong một đoạn phim kinh khủng khác sinh ra từ đế chế Hồi giáo theo kiểu của chúng.
Đoạn phim cho thấy một chiến binh thánh chiến mặc đồ đen đứng trên một binh sĩ người Kurd đã bị chặt đầu. 
Trước khi con tinh bị hành quyết, chiến binh IS đã cảnh báo Tổng thống Mỹ: “Obama cần biết rằng chúng tôi sẽ kiểm soát nước Mỹ, lấy đầu của ông trong Nhà Trắng và biến nước Mỹ thành một địa phận Hồi giáo”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm