Đầy mâu thuẫn trong thông tin về cái chết của Bin Laden

CIA cho biết, họ không báo trước với Pakistan về các cuộc tấn công trước vì lo ngại họ có thể gây nguy hiểm cho nhiệm vụ. Phía Pakistan cũng bác bỏ việc họ nắm được bất kỳ thông tin nào về cuộc đột kích; cơ quan tình báo nước này thừa nhận họ "hổ thẹn" về thất bại của mình. Bất kể tính xác thực, đây được xem là một động thái khôn ngoan trong bối cảnh hiện nay.

Đầy mâu thuẫn trong thông tin về cái chết của Bin Laden ảnh 1

Các quan chức Mỹ cho biết họ vẫn chưa thống nhất được về việc công bố những hình ảnh "khủng khiếp" về thi thể Bin Laden; còn Giám đốc CIA Leon Panetta nói với NBC News rằng những hình ảnh này sẽ được công bố vào một thời điểm thích hợp.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết, vợ của Bin Laden đã "lao vào" lính Mỹ đầu tiên bước vào phòng, và bị bắn vào chân nhưng không chết. Trong khi đó, hôm 3/5/2011, các quan chức Nhà Trắng tuyên bố người phụ nữ này đã chết trong đọ súng vì bị Bin Laden dùng làm "lá chắn sống"; sau đó lại nói rằng một phụ nữ đã chết trong làn đạn cùng với 2 tùy tùng của Bin Laden.

"Chúng tôi đã dự kiến ​​sẽ gặp phải sự chống trả quyết liệt, và thực sự đã bị chống trả quyết liệt. Có rất nhiều người được vũ trang trong khu nhà." - Ông Carney cho biết.

Tuy nhiên, ông này cũng cho biết, khi tự mình chống trả quân đội Mỹ, bản thân Bin Laden không có vũ trang bên mình.

CIA đã điều tra các tài liệu thu giữ trong cuộc đột kích, bao gồm cả các ổ cứng máy tính, các đĩa DVD và các văn bản khác.

Theo Đ.L. (VTC News/BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm