CIA trình làng ‘Osama bin Laden mặt đỏ’ doạ con nít

Đây được xem là một phần dự án bí mật của CIA hồi năm 2005 do nhà thiết kế loại đồ chơi G.I.Joe thực hiện. Phiên bản ông Bin Laden “mắt quỷ” được rao bán với giá 2.500 USD.

Theo Daily Mail, con búp bê này có chiều dài chừng 12 inch (30 cm), chỉ là một trong ba dự án chính mà CIA thực hiện nhằm lôi kéo con nít khỏi vòng mời gọi của nhóm khủng bố al-Qaeda.

Búp bê Osama bin Laden phiên bản “dị nhân” (Ảnh chụp từ Daily Mail)

Donald Levine, cựu binh thời chiến tranh Triều Tiên và cũng là người đồng thiết kế G.I.Joe, cho biết ông đồng sản xuất Osama bin Laden phiên bản đồ chơi cùng nhiều nhà sản xuất ở Trung Quốc.
Hai con búp bê được chế tạo cũng do CIA xúc tiến nhưng phiên bản này thuộc sở hữu của con ông Levine. Hiện loại búp bê này đang trong tay nhà bán đấu giá Nate D.Sanders tại Los Angeles.

Đồ chơi trùm khủng bố có thể tháo rời hai đầu, một đầu có vẻ mặt bình thường với khăn trùm và bộ ria mép, còn lại là phần đầu có khuôn mặt dữ tợn với mặt đỏ au và mắt xanh lục đầy ma mị.

Trùm khủng bố Osama bin Laden phiên bản đồ chơi (Ảnh chụp từ Daily Mail)

Chỗ bán đấu giá mô tả con búp bê là “một mẫu vật hiếm có khó tìm” được nhà sản xuất nhắm đến các quốc gia Ả Rập và đối tượng sử dụng chính là những trẻ em nhỏ tuổi. Mục tiêu chủ yếu cho con nít thôi không xem trùm khủng bố ra làm hình mẫu.
Con búp bê có kèm theo thư xác nhận của con ông Levine và hiện bán được cho hàng chục ngàn người tại phiên đấu giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm