Clip: Thân tàu chiến Mỹ móp méo sau va chạm ngàn tấn

Tàu khu trục USS John S. McCain của Mỹ đã cập cảng Changi, Singapore vào trưa ngày 21-8, sau cú va chạm vào mạn trái thân tàu với tàu chở dầu Alnic MC. Theo tiết lộ của một thành viên thủy thủ đoàn tàu Alnic MC, vào thời điểm vụ việc xảy ra con tàu Đài Loan đang chở gần 12.000 tấn dầu.

Theo hình ảnh của tờ Straits Times ghi nhận, tàu khu trục Mỹ đã bị móp một lỗ khá lớn ở ngay giữa thân tàu. Cấc báo cáo trước đó của hải quân Mỹ khẳng định tàu USS John S. McCain bị hư hại ở mạn trái phần phía sau thân tàu.

Theo Straits Times, các tàu của Singapore và trực thăng của Mỹ đang rà soát vùng biển phía Bắc Pedra Branca, thuộc lãnh hải Singapore, tiến hành chiến dịch tìm kiếm cứu nạn 10 thủy thủ mất tích của tàu chiến Mỹ.

Trong số 5 thủy thủ Mỹ bị thương, có 4 người đã được Singapore di tản bằng trực thăng khẩn cấp đến đến Bệnh viện trung ương Singapore. Tình hình sức khỏe các thủy thủ Mỹ hiện đã ổn định, theo Straits Times.

Mạn trái thân tàu khu trục USS John S. McCain bị móp một lỗ khá lớn. Ảnh: Straits Times

Như đã đăng tải thông tin, khoảng 6 giờ 24 phút sáng 21-8, tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain đã va chạm với một tàu hàng tại eo biển Malacca, phía Đông Singapore. Hải quân Mỹ xác nhận có 10 thủy thủ mất tích, năm người khác bị thương, còn con tàu bị hư hại ở mạn phải phía sau thân tàu.

Singapore đã cử tàu kéo cùng tàu quân sự RSS Gallant, nhiều trực thăng hải quân và một tàu hải cảnh đến hỗ trợ tàu khu trục Mỹ. Một tàu khu trục khác của Mỹ trong khu vực là USS America cũng đã cử máy bay trực thăng MV-22 Ospreys và SH-60 Seahawks đến ứng cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm