Có 4 khối u trong não cựu Tổng thống Jimmy Carter

Tuy nhiên, ông cũng cho biết mình cảm thấy thanh thản và biết ơn vì đã có một cuộc sống trọn vẹn.
Trong cuộc họp báo, cựu tổng thống 90 tuổi cho biết, các bác sĩ khi làm xét nghiệm đã phát hiện bốn khối u ác tính.
“Họ chụp MRI và phát hiện có bốn khối u ác tính trong não của tôi. Tôi sẽ tiến hành xạ trị lần đầu tiên vào chiều nay”.

Theo ông Carter, khi việc điều trị được tiến hành, bác sĩ có thể sẽ phát hiện thêm khối u ở những nơi khác trong cơ thể ông. 

 Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter nói về căn bệnh ung thư của mình trong một cuộc họp báo tại Atlanta, Georgia hôm 20-8. (Ảnh: AFP)

Vị tổng thống thứ 39 của Mỹ có vẻ khá bình thản khi nhắc đến bệnh tật của mình. Ông mỉm cười thường xuyên và hay đùa với các phóng viên.
“Tôi thấy rất ổn và không hề dấu hiệu suy nhược cơ thể nào.” Ông Cater còn cho biết mình có dự định đi làm tình nguyện dạy học ở Nepal và hy vọng các bác sĩ sẽ cho phép.
Carter cho hay ông đã nhận được những lời chúc sức khỏe qua điện thoại từ nhiều quan chức cấp cao của Mỹ, trong đó có Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden, cựu Tổng thống Bill Clinton và vợ của ông, ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và cả cựu tổng thống Bush.
Carter nói rằng sau khi được bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính trong não, ban đầu ông nghĩ rằng mình sẽ nhanh chóng chết đi, tuy nhiên ông vẫn thấy rất thoải mái.
“Bạn biết đấy, tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời. Tôi có hàng nghìn người bạn, có một cuộc sống thú vị, phiêu lưu và vui vẻ. Vì vậy tôi cảm thấy rất thoải mái, thoải mái hơn nhiều so với vợ tôi. Nhưng hiện tại tôi cảm thấy mọi việc điều phụ thuộc vào Chúa. Và tôi sẽ chuẩn bị khi ngày đó đến”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm