Cổ phiếu ở Thái rớt giá do MERS

Theo đó, Airports of Thailand Pcl giảm 4,2%, sân bay quốc gia Thai Airways International Pcl giảm 2,3% và chủ khách sạn Central Plaza Hotel Pcl giảm 6,6%.Chỉ số chứng khoáng mở rộng giảm xuống 0,3%, thấp hơn so với các nước khác ở Đông Nam Á.
Trong số đó, hãng hàng không giá rẻ Nok Airlines Pcl giảm 2%, Asia Aviation Pcl giảm 5,4% và chủ khách sạn Minor International Pcl giảm 3,3 %.

Đợt “rớt giá” này xuất hiện sau khi Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan bị xem xét sau khi cơ quan dân dụng của Liên Hiệp Quốc hạ thấp xếp hạng mức độ an toàn của nó do giám sát không chặt chẽ các hãng hàng không thuộc thẩm quyền.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan xác nhận trường hợp nhiễm MERS đầu tiên ở đất nước hôm 18-6. (Nguồn: Channel News Asia).

“Điều này có thể làm suy giảm triển vọng của lĩnh vực du lịch vốn là điểm sáng cho nền kinh tế Thái Lan cho đến ngày nay” – nhà chiến lược thị trường nattariya Wittayatanaseth thuộc Kasikornbank Pcl cho hay.
Cũng trong 19-6, Bộ y tế công cộng Thái Lan thông báo phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm MERS ở tỉnh Chiang Mai nhưng là âm tính với MERS và hiện bộ đang chờ kết quả từ cuộc xét nghiệm thứ 2. Trường hợp nghi ngờ này là một du khách đến từ Hàn Quốc.
Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên tại Thái Lan là một doanh nhân 75 tuổi từ Oman đến Thái Lan điều trị bệnh tim và đang được điều trị cách ly tại Viện truyền nhiễm Bamrasnaradura ở tỉnh Nonthaburi.
Theo Reuters, hiện có 59 người khác đã được cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe, trong đó có 3 người thân đi cùng bệnh nhân này. Giới chức Thái Lan đã điều tra khoảng 20 người nghi nhiễm MERS và các ca đều cho kết quả âm tính.
Thái Lan trở thành quốc gia thứ tư tại châu Á xác nhận có bệnh nhân nhiễm MERS, ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, dịch bùng phát mạnh từ cuối tháng 5 với tốc độ lây lan báo động với 165 trường hợp nhiễm bệnh, 23 người chết và 6.700 người nằm trong vùng kiểm dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm