Con gái ông Trump sẽ có văn phòng riêng tại Nhà Trắng

Theo hãng tin Reuters, cô con gái 35 tuổi của Tổng thống Donald Trump sẽ có một phòng làm việc riêng tại khu vực Cánh Tây của Nhà Trắng, ngay cạnh phòng của cố vấn cấp cao Dina Powell, người vừa được thăng chức vào Hội đồng An ninh Quốc gia. Cô Ivanka cũng sẽ được sử dụng thiết bị truyền thông của chính phủ và được tiếp cận các thông tin mật.

Theo luật sư của Ivanka, ái nữ nhà Trump hiện đang làm việc như một nhân viên toàn thời gian trong chính quyền tổng thống Mỹ, với một vai trò lớn và ngày càng mở rộng, ngoại trừ việc cô ấy không tuyên thệ nhậm chức, không có tên vị trí chính thức và không nhận tiền lương.

Con gái ông Trump sẽ có văn phòng riêng tại Nhà Trắng ảnh 1
Ivanka Trump (phải), con gái ông Trump, ngồi cạnh bà Angela Merkel tại một cuộc họp trong chuyến thăm của Thủ tướng Đức tới Mỹ hôm 17-3.

Theo bà Jamie Gorelick, luật sư kiêm cố vấn đạo đức của cô Ivanka, vai trò của Ivanka sẽ là “tai mắt” của tổng thống, đồng thời đưa ra những lời khuyên dành cho cha trong quá trình xử lý nhiều vấn đề chứ không chỉ riêng lĩnh vực trao thêm quyền cho phụ nữ. Hồi tuần trước, cô Ivanka được nhìn thấy ngồi cạnh bà Angela Merkel trong chuyến thăm của Thủ tướng Đức tới Nhà Trắng.

Việc con gái của Tổng thống Donald Trump, dù không phải quan chức chính phủ nhưng có vai trò ngày càng lớn trong chính quyền đã làm dấy lên nhiều lo ngại về vấn đề đạo đức và xung đột lợi ích, bởi ở Mỹ chưa từng có tiền lệ con gái trưởng thành của tổng thống đảm nhận một vị trí có ảnh hưởng như vậy.

Trong trao đổi với hãng tin AP, bà Jamie Gorelick cho rằng mặc dù không phải là một nhân viên chính phủ nhưng cô Ivanka cũng sẽ phải tuân thủ những nguyên tắc đạo đức áp dụng với các nhân viên chính phủ.

Nhà Trắng hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự sắp xếp này. Tuy nhiên, những người thân cận với Ivanka Trump cho biết cô không cảm thấy điều gì bất thường khi được sắp xếp một văn phòng tại Nhà Trắng, đơn giản bởi vì cô đã làm việc với cha mình trong nhiều năm với tư cách một quan chức cao cấp của Trump Organization và là đối tác của ông Trump trong chương trình “The Apprentice”.

Kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ, Ivanka Trump đã chuyển đến Washington sinh sống.  Chồng cô, Jared Kushner, hiện đang là một cố vấn cấp cao cho ông Trump. Ivanka đã rời khỏi vị trí của mình tại Trump Organization từ trước khi ông Trump nhậm chức, tuy nhiên cô vẫn đang sở hữu nhãn hiệu thời trang riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm