Con trai cựu lãnh đạo Gaddafi bị bắt cóc

RT dẫn lời một nguồn tin an ninh cho biết con trai của cựu lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi là Hannibal Gaddafi, hiện sống tại Lebanon đã bị nhóm vũ trang Phong trào Amal Lebanon bắt cóc hôm 11-12.

Hannibal Gaddafi, con trai của cựu lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi. Ảnh: Reuters

Lực lượng Phong trào Amal Lebanon bắt cóc Hannibal Gaddafi vì muốn biết thông tin về một vị giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite, bị mất tích tại Libya từ hàng chục năm trước. Vào cuối ngày 11-12, một đoạn video phát trên kênh truyền hình Al-Jadeed TV tại Beirut chiếu cảnh Hannibal kêu gọi những ai biết về thân phận của vị giáo sĩ tên Imam Moussa al-Sadr này thì hãy lên tiếng.

Trong đoạn ghi hình, con trai của cựu lãnh đạo Libya nói rằng anh đang trong tình trạng sức khỏe “ổn định, thoải mái và thư giãn”, mặc dù có những dấu vết bị dùng vũ lực xuất hiện trên người ông. Hai mắt ông cũng bầm đen.

Giáo sĩ Imam Al-Sade và hai đồng giáo bị mất tích trong một chuyến đi tại thủ đô Tripoli, Libya vào năm 1978. Tại thời điểm đó Lebanon quy trách nhiệm cho cựu Tổng thống Muammar Gaddafi về sự mất tích của giáo sĩ Al-Sadr, người được cho là một trong những giáo sĩ dòng Shiite có tầm ảnh hưởng nhất.

Hannibal Gaddafi, 40 tuổi, là con trai thứ năm của ông Muammar Gaddafi và người vợ thứ hai Safia Farkash. Ông Hannibal là cố vấn thứ nhất cho Ban điều hành Tổng Công ty vận tải hàng hải quốc gia Libya (GNMTC) vào thời trước khi cha anh bị sát hại trong cuộc nổi dậy do NATO hậu thuẫn. Sau khi quân nổi dậy chiếm được thủ đô Tripoli vào tháng 8-2011, Hannibal đã trốn sáng Algeria cùng các thành viên còn lại trong gia đình, rồi sau đó được cấp quyền xin tị nạn chính trị ở Oman.

Ông Muammar Gaddafi từng là lãnh đạo Libya trong bốn thập niên. Ông có bảy người con trai và hai con gái. Ông được cho là còn nhận nuôi thêm hai người con khác. Ông Muammar Gaddafi bị phế truất và bị sát hại vào ngày 23-8-2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm