Con trai Osama bin Laden thề trả thù nước Mỹ

Tờ Independent (Anh) ngày 10-7 đưa tin, trong một đoạn băng ghi âm dài 21 phút của tổ chức Al-Qaeda đăng tải trên mạng có tựa “We Are All Osama," (tạm dịch: Chúng tôi đều là Osama), con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden là Hamza bin Laden đã đe dọa trả đũa nước Mỹ vì đã truy diệt cha của anh ta.

Con trai trùm khủng bố thề sẽ tiếp tục các cuộc chiến chống nước Mỹ do thành viên của nhóm khủng bố trên toàn cầu thực hiện.

con trai osama bin laden

Hamza bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama bin Laden. Nguồn: Independent

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công các ngươi và nhằm vào các người ở chính đất nước của ngươi và ở nước ngoài nhằm đáp trả cho sự đàn áp của các ngươi đối với nhân dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và những vùng đất Hồi giáo khác đã không thể tồn tại dưới dự áp bức của các ngươi” - Hamza nói.

“Về sự trả thù của quốc gia Hồi giáo cho Sheikh Osama, đó không chỉ là sự trả thù cho cá nhân Osama mà còn là sự trả thù cho những người đã bảo vệ đạo Hồi” - tên Hamza tuyên bố

Hamza bin Laden hiện trong độ tuổi giữa 20, đã sống với trùm khủng bố ở Afghanistan trước cuộc khủng bố 11-9 và ở Pakistan sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu đã đẩy lùi nhiều thủ lĩnh cấp cao trong giới lãnh đạo Al Qaeda ở đây buộc họ phải tìm nơi ẩn náu, theo Viện Brookings.

Trong một đoạn băng ghi âm tung ra hồi năm ngoái, cái tên Hamza bin Laden cũng được “chủ” mới của tổ chức là Ayman al-Zawahiri giới thiệu. Hamza là tiếng nói của người trẻ tuổi hơn đại diện cho tổ chức giữa lúc tổ chức đang gặp khó khăn trong việc truyền cảm hứng cho phiến quân khắp thế giới, cạnh tranh ảnh hưởng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

“Hamza là gương mặt mới cho al Qaeda, có liên quan trực tiếp tới người sáng lập của tổ chức này. Anh ta là một kẻ thù “đáng gờm” và nguy hiểm” - chuyên gia Bruce Riedel của Viện Brookings nhận định về con trai trùm khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm