Con trai trùm ma túy khét tiếng Guzman bị bắt cóc

Reuters đưa tin chưởng lý bang Jalisco Eduardo Almaguer cho biết một trong số các con trai của trùm ma túy Mexico Joaquin "Chapo" Guzman là Alfredo (29 tuổi) cùng với năm người khác bị những người đàn ông có vũ trang bắt cóc.

Alfredo bị bắt khi đang dùng bữa tại nhà hàng ở khu nghỉ mát cao cấp Puerto Vallarta ở bang Jalisco hôm 15-8. Puerto Vallarta là một trong những điểm nghỉ mát hấp dẫn hàng đầu ở Mexico.

trùm ma túy Guzman

Trùm ma túy Mexico Joaquin "Chapo" Guzman bị các binh sĩ áp giải. Ảnh: Guardian

“Người này là con trai của Joaquin Guzman Loera và được nhận diện nhờ vào kiểm tra các phương tiện bởi lực lượng an ninh cũng như thông qua ý kiến chuyên gia” - chưởng lý bang Almaguer nói.

Ông Almaguer đã nhận diện bốn người bị bắt cóc nhưng cho hay cơ quan hành pháp hiện chưa rõ nơi giam giữ những người này.

Trùm ma túy Guzman là người cầm đầu tổ chức buôn lậu ma túy Sinaloa và là một trong những người bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Guzman bị bắt vào tháng 1-2016. Sáu tháng trước, Guzman từng trốn thoát khỏi nhà tù được canh giữ cẩn mật tại miền trung Mexico thông qua đường hầm dài 1,6 km.

Năm 2008, một con trai khác của Guzman là Edgar bị sát hại tại trung tâm mua sắm Sinaloan, bang Jalista bởi những sát thủ do băng đảng ma túy Beltran Leyva thuê. Vụ việc làm dấy lên cuộc chiến giữa các ông trùm ma túy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm