Connecticut đóng cửa trường học vì "dấu hiệu khả nghi"

Connecticut đóng cửa trường học vì "dấu hiệu khả nghi" ảnh 1

Nhà ga xe lửa Branchville - Ảnh: businessinsider.com

“Có thông báo về một kẻ khả nghi, có thể mang hoặc không mang theo vũ khí” - thiếu úy Paul Vance của Sở Cảnh sát Connecticut nói với Hãng tin Reuters.

Theo báo chí địa phương, các nhân chứng thấy một người đàn ông ở nhà ga xe lửa Branchville, Ridgefield khoảng 9g sáng. Người này “mang theo một vật không rõ là gì đeo qua lưng”. Cảnh sát lo ngại đó có thể là một khẩu súng trường, báo Connecticut Post nói.

Trường học gần đó nhất, Trường tiểu học Branchville, đã thông báo thay đổi tuyến xe buýt và tập hợp toàn bộ học sinh vào khu hội trường.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ đã lục soát kỹ khu vực nói trên, nhưng không phát hiện đe dọa nào cho tới khoảng 10g sáng. Lệnh đóng cửa trường học được dỡ bỏ vào lúc 11g15 nhưng điều tra vẫn tiếp tục.

Ridgefield nằm cách thị trấn xảy ra thảm kịch xả súng Newtown khoảng 32km. Các trường học trên toàn bang Connecticut đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ từ sau cuộc tấn công.

Tại thị trấn Bristol, cách Newtown khoảng 48km, một học sinh đã bị cảnh sát tạm giam sau khi “đưa ra những bình luận đe dọa” nhắm vào Trường phổ thông Bristol, theo báo chí địa phương. Cảnh sát đã cử hai người đến gác trường này ngày 17-12.

Theo Hải Minh (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm