Cuba điều động 9.000 quân chống virus Zika

Ngày 22-2, Tổng thống Cuba Raul Castro đã kêu gọi toàn dân Cuba tham gia diệt loài muỗi mang virus Zika. Ông cũng đồng thời cho điều động 9.000 quân nhân tham gia ngăn chặn căn bệnh này bùng phát thêm nữa.

Quân nhân tham gia phun xịt chống muỗi Aedes tại Havana (Ảnh: Reuters)

Hiện vẫn chưa có trường hợp nhiễm virus Zika nào được phát hiện tại Cuba. Căn bệnh này đang lan truyền mạnh trong khu vực Mỹ Latin và các quốc gia vùng biển Caribbe. Theo tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO), virus này có thể sẽ lây truyền đến tất cả quốc gia châu Mỹ, chỉ trừ Canada và Chile.

Môt quân nhân Cuba đeo mặt nạ lọc khí (Ảnh: Reuters)

Xe quân đội phun thuốc chống muỗi Aedes vào ban đêm trên đường phố Cuba (Ảnh: Reuters)

Viết trong thông điệp toàn quốc cảnh báo về virus Zika, ông Rual khẳng định tất cả mỗi người dân Cuba đều cần phải tham gia cuộc chiến này, phát quang các môi trường có khả năng là nơi sinh sống của loài muỗi Aedes lây truyền virus Zika.

Ông Raul cũng cho điều động 9.000 quân nhân tại ngũ và dự bị, cùng hơn 200 sĩ quan cảnh sát tham gia chiến dịch ngăn ngừa virus Zika bùng phát tại Cuba. Quân đội đã tiến hành phun xịt thuốc chống muỗi tại các hộ dân ở thủ đô Havana. Hiện mạng lưới các bác sĩ và phòng khám của Cuba đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng đối phó khi căn bệnh bùng phát tại nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm