Cúm Trung Đông tiếp tục đe doạ Hàn Quốc

Những ca nhiễm dịch MERS đầu tiên được báo cáo vào ngày 20-5 đã làm 4 người tử vong gây lo sợ và bất mãn trong cộng đồng. Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc đổ lỗi cho việc thiếu kiểm soát lúc đầu khi cho phép một người đàn ông nhiễm dịch về nước từ Ả Rập Saudi và lây lan cho hơn một nửa số trường hợp khác.

Bộ Y tế cho biết tất cả 9 ca nhiễm mới đều bị lây nhiễm bởi các bệnh nhân nhiễm MERS. Trong đó, có 1 nhân viên chăm sóc sức khỏe tại một bệnh viện đang điều trị bệnh nhân bị nhiễm.

Người dân đeo khẩu trang đi lại trong ga tàu điện ngầm ở khu vực mua sắm đông người Myeongdong, Seoul vào ngày 4-6. (Photo: AFP/Ed Jones)

Hiện tại vẫn chưa khẳng định được có sự lây lan từ người sang người hay không. Viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra là virus biến đổi và lan rộng giống như dịch SARS năm 2002-2003 làm 800 người chết trên toàn thế giới.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, MERS được gây ra bởi virus connavirus, cùng một họ với dịch SARS, nhưng MERS có tỷ lệ tử vong lên đến 38% cao hơn cả SARS. Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện vào năm 2012.
Các ca nhiễm mới ở Hàn Quốc đưa tổng số người nhiễm bệnh trên thế giới lên 1.194 trường hợp với ít nhất 443 người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm