Cuộc đời vua Thái Lan qua hình ảnh

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej lên ngai vàng vào ngày 5-5-1955, thọ 88 tuổi. Ông là vị vua lâu đời nhất của đất nước phong kiến thời hiện đại.

Quốc vương Bhumibol (trái) với anh mình vào năm 1935. Anh ông là hoàng tử Phumiphon Aduldet, bị bắn chết khi 20 tuổi một cách bí ẩn. Sau đó, Bhumibol lên ngai vàng thay vì anh mình.

Ông Bhumibol chụp chung với vị hôn thê của mình - công chúa Sirikit Kitiyakara vào năm 1949. Cặp đôi này kết hôn một năm sau đó tại Sra Pathum Palace ở Bangkok, Thái Lan.

Quốc vương và hoàng hậu Thái Lan chụp chung với hai con là thái tử Vajiralongkorn và công chúa Ubol Ratana vào năm 1955. Sau đó, ngài còn có thêm hai công chúa là Maha Chakri Sirindhorn và Chulabhorn Walailak sinh năm 1955 và 1957.

Cặp đôi hoàng gia chụp chung với Tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower trong chuyến thăm Mỹ vào năm 1960.

Quốc vương Thái chơi saxophone tại một đêm nhạc jazz với nhóm nhạc huyền thoại của Benny Goodman vào năm 1960 tại New York.

Vợ chồng quốc vương Thái với con trai 13 tuổi, thái tử Vajiralongkorn, trong chuyến thăm nước Anh vào năm 1966.

Quốc vương triệu tập cuộc họp đầu tiên nhằm cải cách Quốc hội của đất nước mình vào năm 1976. Ông đặt chế độ quân chủ ở trung tâm của xã hội Thái Lan, hoạt động như một lực lượng cho cộng đồng và các giá trị truyền thống của đất nước.

Quốc vương Thái Lan rất thích nhiếp ảnh, đó dường như là đam mê tột độ của ông. Người dân thường thấy ông xuất hiện với chiếc máy ảnh trên tay.

Quốc vương Thái Lan và hoàng hậu trong một cuộc diễu hành quân sự hằng năm nhằm kỷ niệm sinh nhật mình vào năm 2006.

Quốc vương tiến về du thuyền của mình bằng xe lăn vào năm 2010. Đây là một trong những lần xuất hiện công khai hiếm hoi của ngài trong những năm gần đây.

Nhân dịp sinh nhật thứ 85, quốc vương Thái chụp chung với gia đình ngài tại ban công vào năm 2012.

Chân dung quốc vương Thái Lan qua cửa kính ô tô vào năm 2015, sau khi ông rời bệnh viện trong một đợt chữa trị.

Một bức chân dung của quốc vương được giương cao vào đêm sinh nhật thứ 88 của ngài. Mọi người tụ tập bên ngoài BV Siriraj vào năm 2015 để mừng thọ ngài. Quốc vương Thái Lan được coi như là một thánh sống của nhiều người Thái và sự nổi tiếng của ông đã được xem như là nhân tố thống nhất quốc gia trong mọi biến cố bất ổn chính trị của đất nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm