Cướp vũ trang tại Paris: Giải thoát thành công 18 con tin

Cảnh sát có vũ trang được triển khai bên ngoài khu trung tâm mua sắm (Nguồn: The Telegraph)

Theo hãng tin The Telegraph, vụ cướp có vũ trang - bắt giữ con tin diễn ra tại một cửa hàng quần áo, nằm trong một trung tâm mua sắm ở Villeneuve-la-Garenne, vùng Hauts-de-Seine, phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Paris.Vụ việc diễn ra chỉ một ngày trước lễ Quốc khánh Pháp, 14/7.

Cảnh sát có vũ trang của Paris đang bao vây khu vực bắt cóc con tin (Nguồn: TTXVN)

Hãng tinThe Telegraphdẫn lại thông báo của lực lượng cảnh sát Paris cho biết: "Khoảng 6:30 sáng (giờ địa phương), hai hoặc ba đối tượng tội phạm có vũ trang đã tiến vào cửa hàng Primark. Có khả năng các đối tượng dự định tổ chức một vụ cướp có vũ trang".

Tuy nhiên, một nguồn tin của cảnh sát Paris lại cho biết hiện không thể "không thể xác định được" 10 nhân viên của khu trung tâm mua sắm, chứa chưa thể xác nhận liệu những người này đã bị bắt giữ hay không. Trong khi đó, hãng tin Le Parisien lại dưa thông tin có đến 18 con tin đang bị bắt giữ trong cửa hàng.

Hình ảnh khu trung tâm mua sắm và cửa hàng trước khi vụ cướp có vũ trang - bắt cóc con tin diễn ra (Nguồn: Mirror)

Hình ảnh khu trung tâm mua sắm và cửa hàng trước khi vụ cướp có vũ trang - bắt cóc con tin diễn ra (Nguồn: Mirror)

Trong khi đó, hãng tin Mirror (Anh) cho biết, con tin được cho là gồm cả nhân viên và khách hàng ở cửa hàng vào thời điểm diễn ra vụ khủng bố. Họ bị chỉa súng vào đầu và buộc phải làm theo mệnh lệnh những kẻ tấn công.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người chịu trách nhiệm cho vụ việc hoặc lý do tại sao. Pháp vẫn còn cảnh giác trước các cuộc tấn công gây sốc được đăng trên tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hồi đầu năm nay.

Theo hãng tinThe Telegraph, hiện đã có 18 người được chuyển ra khỏi cửa hàng và cánh sát Pháp đang tiến hành thẩm vấn nhóm người này để xác định liệu các tay súng có trà trộn bên trong nhóm con tin hay không.

Cũng theo hãngThe Telegraphxác nhận, nhiều khả năng đợt "khủng hoảng con tin" lần này đã chấm dứt,song cảnh sát vẫn duy trì bên trong cửa hàng và khu thương mại để tìm kiếm các tay súng.Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức của cảnh sát Paris được các hãng tin quốc tế cho đăng tải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm