Cựu tổng thống George W. Bush triển lãm tranh

Ông Bush đã giải thích rằng ông giờ đây thích sống một cuộc đời bình lặng tại Dallas cùng với vợ- bà Laura- và đã nhìn nhận rằng ông đang miệt mài với niềm đam mê mới là hội họa. 

Hơn 20 bức tranh của ông Bush sẽ được trưng bày tại Bảo tàng tổng thống tại Dallas, trong khuôn khổ một cuộc triển lãm mang tên “Nghệ thuật lãnh đạo: chính sách ngoại giao cá nhân của một tổng thống”. Trong một thông cáo, bảo tàng này cho biết: “Các bức tranh chân dung sẽ được trưng bày kèm theo các hiện vật, hình ảnh và những suy nghĩ cá nhân nhằm minh họa cho những mối quan hệ đã được thiết lập trên trường quốc tế”.

 “Tôi là họa sĩ”

Trong một lần trả lời phỏng vấn đài NBC vào tháng 11/2013, vị cựu tổng thống Mỹ đã khẳng định ông coi mình là “họa sĩ”: “Quý vị có thể nói rằng tôi không phải là họa sĩ, nhưng tôi nghĩ tôi là họa sĩ”. Khi lần đầu tiên diện kiến người thầy dạy vẽ của mình, ông Bush rất thoải mái và không ít khôi hài, ông nói với thầy: “Đang có một (họa sĩ) Rembrandt ẩn mình trong cơ thể này. Vậy thầy tìm cách nào để đem được ông ấy ra”. 

Kể từ đó, công chúng đã có thể xem trên tivi hoặc trên mạng xã hội một vài bức vẻ của họa sĩ nghiệp dư Bush này, nào là chân dung những con thú cưng chó và mèo của ông Bush và cả của MC truyền hình Mỹ là Jay Leno.
 

Ông Bush cũng đã tuyên bố trên hãng tin ABC ngay sau khi khánh thành Bảo tàng tổng thống, rằng “hội họa đã làm thay đổi cuộc đời tôi” một cách tích cực đến không ngờ.

Cựu tổng thống George W. Bush vẽ tổng thống Vladimir Putin vì ông Putin “trêu” chú chó cưng của ông Bush

Vào đầu tháng 3/2014, nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy ông Bush đứng chụp ảnh bên cạnh hai bức vẽ các chú chó trên nền phông xanh. Và theo NBC, hôm 4/4, ông Bush đã chấp nhận cho xem các bức chân dung của nhiều nguyên thủ quốc gia do chính ông vẽ.

 Khi được cô con gái phỏng vấn (!), cựu tổng thống Bush đặc biệt đã bình luận về bức chân dung tổng thống Nga Vladimir Putin, nội dung như sau: trong một cuộc gặp gỡ, tổng thống Nga đã tỏ vẻ ngạc nhiên và “trêu” chú chó Barney của gia đình ông Bush: “Quý vị gọi đây là một chú chó à?”.

Một năm sau, đến lượt ông Putin đã có dịp giới thiệu chú chó cưng của mình cho ông Bush xem, và tổng thống Nga lại nói rằng chú chó cưng của ông “to hơn, mạnh hơn và nhanh hơn con Barney đó”. Ông Bush giải thích: “Khi đó, tôi đã không có phản ứng gì. Nhưng một người mà nghĩ rằng “con chó của tôi to hơn con chó của anh” quả là một nhân vật thú vị. Đó là những gì được phản ảnh qua bức họa này”. Còn suy nghĩ thế nào về câu chuyện này thì dành cho độc giả vậy!

 TƯỜNG NGUYỄN (Theo “L’Express”)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm