Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter mắc bệnh ung thư

Ông Carter thông báo: “Cuộc phẫu thuật gan mới đây cho thấy nhiều bộ phận khác trong cơ thể tôi cũng đã mắc phải chứng ung thư. Tôi sẽ sắp xếp lại lịch trình của mình để điều trị ở bệnh viện Emory Healthcare. Một thông cáo đầy đủ hơn sẽ được đưa ra vào tuần tới, sau khi thông tin chi tiết được xác minh.”

Tuần trước, Trung tâm Carter đã tiết lộ thông tin vị cựu tổng thống đang được phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Emory để “loại bỏ một khối u nhỏ trong gan”. Khi đó, nữ phát ngôn viên của trung tâm là Deanna Congileo cho biết ông Carter đang trong tiến trình hồi phục hoàn toàn.

Cựu tổng thống thứ 38 của Mỹ, ông Jimmy Carter, xác nhận thông tin mình mắc phải căn bệnh ung thư (Ảnh: Sputnik) 

Trước thông tin này, tổng thống Mỹ Obama cùng phu nhân hôm 12-8 cũng đã gửi lời động viên đến vị cựu tổng thống.

Gia đình ông Carter có tiền sử nhiều thành viên mắc bệnh ung thư, trong đó bao gồm cả cha mẹ ông, anh trai và hai người chị em gái. Tất cả đều mất vì mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.
Ông Jimmy Carter hiện nay đã 90 tuổi. Ông từng là tổng thống thứ 38 của Mỹ, nhiệm kỳ từ năm 1997 đén 1981. Ông được trao giải Nobel Hòa bình vào năm 2002 cho những cống hiến quốc tế của mình, thông qua Trung tâm Carter – đặt trụ sở tại thành phố Atlanta.
Hiện ông Carter đang là vị tổng thống Mỹ sống lâu thứ hai trong lịch sử nước này. Thế nhưng bất chấp tuổi tác, ông vẫn thường xuyên có các chuyến công tác ở nước ngoài và phát biểu trước công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm