Đã tìm thấy máy bay chở 54 người mất tích ở Indonesia

Người dân địa phương tại khu vực này cung cấp thông tin chiếc máy bay xấu số nói trên đã rơi trên núi Tangok.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về việc liệu có ai còn sống sót hay không.

Vào lúc 2 giờ 55 phút chiều 16-8, một máy bay ATR 42/300 (máy bay động cơ phản lực cánh quạt) của Trigana Air chở 54 người (phi hành đoàn năm người) bay tuyến nội địa đã mất liên lạc khi bay trên không phận tỉnh Papua (miền Đông Indonesia) giáp quốc gia Papua New Guinea (ảnh).

Máy bay cất cánh từ sân bay Sentani (tỉnh Jayapura) lúc 13 giờ và đúng ra phải hạ cánh xuống sân bay Oksilbil lúc 15 giờ 15. Oksibil là địa phương vùng núi chỉ có thể đến bằng máy bay. AFP dẫn nguồn từ báo chí địa phương cho biết các phi công không có dấu hiệu bất thường nào trước khi máy bay mất liên lạc. Hãng Trigana Air đã đưa một máy bay cánh quạt tìm kiếm nhưng do thời tiết xấu nên bỏ cuộc. Thời tiết rất xấu, trời đen kịt, có nhiều mây. Một đội cấp cứu đã được điều động đến hiện trường.

Máy bay mất tích đã bay được 27 năm và bay tám lần mỗi ngày trên tuyến đường bay nêu trên. Trigana Air là hãng hàng không nhỏ, khai thác 10 máy bay ATR và bốn máy bay Boeing 737, chuyên bay nội địa với khoảng 40 điểm đến. Hãng được thành lập năm 1991, đến nay đã xảy ra 14 sự cố nghiêm trọng. Từ năm 2007, Trigana Air đã bị cấm bay ở Liên minh châu Âu.

BẢO ANH - ĐẠI THẮNG - TNL

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm