Đã xác định kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris

Theo đài RTL  ngày 16-11, Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, có quốc tịch Bỉ, sống tại khu phố Molenbeek đã giám sát cuộc tấn công tại Paris. Cái tên Abdelhamid Abaaoud cũng đã xuất hiện nhiều lần trong các cuộc điều tra âm mưu khủng bố ở Bỉ. Hắn ta cũng là một trong những tên khủng bố bị truy nã ở Hy Lạp từ đầu năm nay. 

Theo The Independent, tên này giữ vai trò giám sát cuộc tấn công và tài chính của tổ chức. Người này theo dõi qua điện thoại được định vị ở Hy Lạp.

Theo RTE News, Abaaoud cũng được cho là có liên quan tới cuộc tấn công khủng bố bất thành trên tuyến tàu cao tốc Thalys khởi hành từ Amsterdam đến Paris hồi 21-8-2015 và khu vực Villejuif, ngoại ô Paris hồi tháng 4-2015.

Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi được cho là  kẻ chỉ đạo vụ khủng bố kinh hoàng Paris. Ảnh: RTE News

Theo The Guardian, trong một diễn biến mới, các công tố viên Pháp vừa xác định thêm danh tính hai kẻ đánh bom kinh hoàng ở Paris, Pháp đêm 13-11, trong đó có người nắm hộ chiếu Syria được tìm thấy gần thi thể tại hiện trường gây án.

Theo The Guardian, cảnh sát xác nhận tấm hộ chiếu Syria đó là của Ahmad Al Mohammad, kẻ đánh bom tại sân vận động Stade de France. Theo như trên hộ chiếu, người này sinh ngày 10-9-1990 ở Idlib, Syria.

Ahmad Al Mohammad đã dùng tấm hộ chiếu vào quần đảo Leros, Hy Lạp theo chế độ người tị nạn hôm 3-10 và thị trấn thị trấn Presevo, Serbia ngày 7-10.

Kẻ đánh bom thứ hai là Samy Amimour, sinh ngày 15-10-1987 ở Paris, Pháp. Amimour là một trong những kẻ đánh bom tự sát tại Nhà hát Bataclan. Trước cuộc khủng bố, nhà chức trách Pháp đã theo dõi người này. Các công tố viên cho biết ba người nhà của Amimour đã bị tạm giữ từ sáng 16-11 để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm