Đặc nhiệm Anh sẽ xâm nhập Thổ Nhĩ Kỳ nếu có đảo chính

RT ngày 25-7 đưa tin, Đặc nhiệm không quân Anh (SAS) và Đội Hỗ trợ đặc nhiệm (SFSG) đã sẵn sàng triển khai tại căn cứ không quân Akrotini ở đảo Síp để có thể hành động bất cứ lúc nào.

Tờ Daily Express đưa tin, sứ mệnh của lực lượng đặc nhiệm Anh tập trung giải cứu công dân Anh ở các khu vực đông du khách. Lực lượng cũng được phép sử dụng vũ khí nếu chiến dịch giải cứu bị cản trở.

đặc nhiệm Anh

Một binh sĩ của đặc nhiệm không quân Anh (SAS). Ảnh: Reuters

"Nếu có một cuộc đảo chính nữa nổ ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, nội chiến sẽ xảy ra sau đó. Đó sẽ là một cuộc khủng hoảng quốc tế lớn. Mọi quốc gia có công dân sinh sống hay du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ đều sẽ tìm cách giải cứu họ và chúng tôi muốn đi trước một bước", một nguồn tin quốc phòng cấp cao giấu tên nói với tờ Daily Star.

Có thông tin nói rằng có từ ba đến năm trung đoàn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc đảo chính bất thành đêm 15-7, là thuộc lực lượng NATO. Sau cuộc đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện chiến dịch thanh trừng quy mô lớn chưa từng có đối với quân đội và lực lượng cảnh sát.

Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) hôm 24-7 cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đã tra tấn hàng ngàn binh lính dính líu tới cuộc đảo chính. John Dalhuisen, Giám đốc AI tại khu vực châu Âu, cho hay những binh lính này bị bỏ đói, đánh đập, thậm chí bị hãm hiếp, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm