Đặc nhiệm Mỹ sẽ trực tiếp chiến đấu ở Iraq

Còn tại Iraq, Lầu Năm Góc đang triển khai một đơn vị đặc nhiệm làm nhiệm vụ hỗ trợ cho quân đội Iraq và lực lượng người Kurd. Đơn vị này gồm khoảng 200 binh sĩ Mỹ sẽ chỉ huy các cuộc tập kích giải cứu con tin, thu thập thông tin tình báo và bắt giữ bọn chỉ huy Nhà nước Hồi giáo. Đơn vị này cũng có thể đơn phương mở chiến dịch đột kích ở Syria.

Như vậy Mỹ đã mở rộng nhiệm vụ của các đơn vị đồn trú ở Iraq và Syria chứ không chỉ làm nhiệm vụ cố vấn và huấn luyện theo phương châm “không có binh lính trên chiến trường” của Tổng thống Obama.

Tại Anh, chiều 1-12, nhiều ngàn người đã biểu tình ở London (ảnh) để phản đối đưa quân đội Anh tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Ngày 2-12, Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu về vấn đề này. Cuối tuần trước, biểu tình phản đối cũng đã diễn ra.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin theo thỏa thuận hợp tác quân sự giữa Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ, từ nay Pháp có thể sử dụng không phận Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công Nhà nước Hồi giáo. Tàu sân bay Pháp có thể được tiếp tế hậu cần từ cảng Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp có thể sử dụng căn cứ không quân Incirlik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm