Đại gia siêu thị Tesco thất thu kỷ lục 6,4 tỷ bảng Anh

Tesco vừa báo cáo thua lỗ 6,4 tỷ bảng Anh, kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động 96 năm qua. Đây đồng thời là mức thiệt hại lớn nhất trong hệ thống bán lẻ của Anh từ trước đến nay. Gần đây Tesco được tái cấu trúc dưới quyền của ông chủ mới Dave Lewis.

Lewis đã cảnh báo thị trường đang “đầy thách thức”. Ông nhấn mạnh không muốn bất cứ sự trì trệ nào diễn ra trong những tháng tiếp theo.

Tesco vừa thông báo mức thua lỗ khổng lồ (Ảnh: Andrew Milligan/PA)

Vị cựu giám đốc điều hành Unilever này đã được điều đến từ bảy tháng trước để chấn chỉnh siêu thị “đại gia” Tesco, sau khi doanh nghiệp này liên tục thua lỗ trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ trong ngành.
Con số về doanh thu mới nhất của Tesco thật sự kinh khủng so với những năm trước đây, khi lợi nhuận hằng năm của Tesco đạt gần 4 tỷ bảng Anh. Tesco bắt đầu xuống cấp dưới thời quản lý của người tiền nhiệm Philip Clarke – người đã phải rời khỏi Tesco vào năm 2014.
Tesco vừa bị cuốn vào cuộc chiến giá cả với các đối thủ như Asda, Sainsbury’s và Morrisons. Thị phần của Tesco bị sụt giảm nhanh chóng bởi các đối thủ có giá cả cạnh tranh hơn như Aldi và Lidl.
Kể từ khi cựu giám đốc điều hành Unileve Lewis tiếp quản Tesco, siêu thị này đã thông báo đóng cửa 43 cửa hàng bị thua lỗ, hủy bỏ hơn 49 kế hoạch mở chi nhánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm