Đài Mỹ đình chỉ nhà báo đưa tin sai về Tổng thống Trump

Cụ thể, dẫn một nguồn tin giấu tên có quan hệ thân thiết với ông Michael Flynn, nhà báo Brian Ross hôm 1-12 đã đưa thông tin cho rằng ông Flynn nhận chỉ thị của chính ông Donald Trump, khi đó còn là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, để thiết lập liên hệ với phía Nga. Dòng thông báo của đài trên Twitter nhanh chóng được hàng chục ngàn người chia sẻ trước khi bị xóa. Chỉ vài tiếng sau đó, trong bản tin buổi tối, ông Ross đã đính chính rằng yêu cầu thiết lập liên hệ với phía Nga được ông Trump đưa ra khi đã là tổng thống tân cử chứ không phải là ứng cử viên. Thông tin này do đó không liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Đài ABC đã chịu chỉ trích nặng nề vì không đính chính và không đưa thông tin rõ ràng. Phải đến đêm 2-12 (giờ địa phương), đài truyền hình này mới đăng thông báo cáo lỗi. ABC thông báo sẽ đình chỉ PV Brian Ross trong vòng bốn tuần không lương.

Trước đó, vào ngày 1-12 (giờ địa phương), cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã nhận tội khai man với Cục Điều tra liên bang (FBI) về những cuộc trao đổi giữa ông và cựu Đại sứ Nga Sergey Kislyak vào thời điểm trước khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Ông Flynn, bị sa thải chưa đầy một tháng sau khi vào Nhà Trắng, cũng thừa nhận đã trao đổi với đội ngũ của tổng thống liên quan đến các cuộc gặp với Đại sứ Kislyak vào tháng 12-2016, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm