Đại sứ Mỹ tại LHQ nói Kim Jong-un ‘hoang tưởng’

Theo RT, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley ngày 14-5 nói rằng Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 14-5 là do bắt nguồn từ “tình trạng hoang tưởng” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bà nói thêm những hành động như vậy làm giảm cơ hội đàm phán trực tiếp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: REUTERS

"Trước tiên, bạn phải hiểu được suy nghĩ của Kim Jong-un. Ông ấy đang trong tình trạng hoang tưởng, ông ấy vô cùng lo lắng về bất cứ điều gì xảy ra xung quanh mình" - Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley ngày 14-5 nói trên chương trình “This Week” của ABC News.

Thử tên lửa không phải là cách để ngồi lại với Tổng thống Donald Trump bởi vì ông ấy chắc chắn sẽ không làm điều đó. Nếu ông Kim Jong-un không đáp ứng điều kiện của chúng tôi, chúng tôi sẽ không ngồi xuống đối thoại với ông ấy” - bà Haley nhấn mạnh.

Triều Tiên hôm 14-5 phóng tên lửa đạn đạo được cho là loại tên lửa tầm trung loại mới từ Kusong, tỉnh Bắc Pyongan. Tên lửa sau đó rơi xuống biển Nhật Bản, cách biên giới Nga chừng 500 km. Đây là lần phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng hai tuần và là lần đầu tiên từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức ngày 10-5. Washington nhiều lần cảnh báo Bình Nhưỡng nếu tiếp tục có các hành động khiêu khích, thậm chí cân nhắc hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm