Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công bằng pháo hoa

(Nguồn: RT)

Theo RT, vụ tấn công xảy ra khoảng 1 giờ sáng 17-9 (giờ địa phương). “Các cá nhân không rõ danh tính đã ném một que xì khói vào khuôn viên đại sứ quán và bắn pháo hoa vào tòa nhà” - một nguồn tin ngoại giao nói và cho biết thêm dù vậy nhưng không có thứ gì bị đốt cháy.

Một đoạn video về vụ tấn công cho thấy rất nhiều pháo hoa được bắn cùng lúc vào các cửa sổ của đại sứ quán. Tuy nhiên, chúng không gây thiệt hại lớn bởi các cửa sổ đều được phủ kim loại.

Một đoạn video khác do Reuters đăng tải cho thấy một nhóm người mặc áo có mũ đang ném pháo hoa vào tòa nhà và cầm máy quay phim ghi lại cảnh tượng. Có một số người còn mang theo biểu ngữ với dòng chữ: “Người Nga không được chào đón ở đây. Hôm nay là pháo hoa, mai sẽ là Grad (máy phóng đa tên lửa)”.

Đại sứ quán Nga ở Ukraine

Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công bằng pháo hoa. Ảnh: RT

Một nhóm chủ nghĩa dân tộc cực đoan mang tên S14 hay Sich đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào rạng sáng nay. S14 từng là một cánh bán quân sự của đảng dân tộc Svoboda nhưng đã tách ra từ năm 2014.

Nhóm này liên quan tới hàng loạt cuộc đụng độ bạo lực ở Ukraine. Một trong các thành viên của nhóm, Andrey Medvedko, đang bị các nhà điều tra Ukraine nghi ngờ sát hại nhà báo tiên phong của Ukraine - Oles Buzina vào tháng 4-2015.

Truyền thông Ukraina đã đưa tin rằng có khoảng 20 người liên quan tới vụ tấn công trên.

Đại sứ quán Nga đã nộp đơn khiếu nại lên Bộ Ngoại giao Ukraine, đề nghị mở điều tra vụ tấn công, đồng thời yêu cầu đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao Nga.

Thủ tướng Ukraina Vladimir Groisman gọi đây là một hành động côn đồ không nên xảy ra tại Kiev và là “một sự cố nhỏ không đáng để bình luận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm