Đại sứ Triều Tiên bỏ đi, tẩy chay ông Trump phát biểu

Ông Ja Song-nam, Đại sứ của Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), đã rời khỏi phòng họp trước khi ông Trump bước lên bục bắt đầu bài phát biểu “ra mắt” trước Đại hội đồng LHQ hôm qua.

Hãng tin NBC News cũng dẫn lời phái đoàn Triều Tiên tại LHQ cho biết nước này “tẩy chay” bài phát biểu của ông Trump và chỉ có một nhà ngoại giao cấp dưới đại diện cho phái đoàn tham dự cuộc họp.

Ông Ja Song-nam là đại diện chính thức của Triều Tiên tại LHQ từ tháng 2-2014. Với những căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, ông Ja từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

Đại sứ Triều Tiên Ja Song-nam bỏ ra ngoài trước khi ông Trump lên phát biểu. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại hội đồng LHQ đã kịch liệt chỉ trích Triều Tiên, khẳng định mối đe dọa Triều Tiên trong việc theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo “sẽ gây ra mất mát không thể tưởng tượng được đối với mạng sống con người”.

“Mỹ có sức mạnh và sự kiên nhẫn lớn lao. Tuy nhiên, nếu chúng tôi buộc phải tự vệ và bảo vệ cho các đồng minh, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên” - ông Trump tuyên bố. Tổng thống Mỹ sau đó tiếp tục gọi lãnh đạo Triều Tiên là “gã đàn ông tên lửa” đang tiến hành một vụ tự sát đối với “bản thân và chính quyền của mình”.

Bình Nhưỡng gần đây vừa tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu, cũng như liên tục tiến hành nhiều vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo, bất chấp phản ứng của cộng đồng quốc tế và lệnh trừng phạt của LHQ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm