Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia đã rời khỏi Đại sứ quán?

Thời hạn mà Malaysia yêu cầu ông Kang Chol, Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur, rời khỏi nước này là 18g00 (khoảng 17g00 giờ Việt Nam).

Tuy nhiên theo các nhân chứng trước Đại sứ quán Triều Tiên, ông Kang Chol đã rời khỏi đây khoảng 2 tiếng trước khi thời hạn kết thúc, dưới sự hộ tống của một cảnh sát, theo tờ Straistimes.

Hãng tin AFP dẫn lời một số quan chức cấp cao cho biết ông Kang Chol sẽ rời khỏi Malaysia để đến Trung Quốc vào lúc 18g25 trên chuyến bay mang số hiệu MH360.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol (phía trước) rời khỏi Đại sứ quán ở Kuala Lumpur vào ngày 6-3. Ảnh: AFP

Trước đó, Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur đã bị cảnh sát Malaysia phong tỏa. Theo tờThe Star, một vài vali hành lý được đưa lên chiếc xe hơi màu xám đậu bên trong. Số hành lý này sau đó được chuyển đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Một số xe cảnh sát và sĩ quan có vũ trang cũng được nhìn thấy canh giữ bên ngoài Đại sứ quán.

Mối quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên hiện đang căng thẳng, liên quan đến vụ việc một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2. Người này được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tối ngày 4-3, Bộ Ngoại giao Malaysia đã ra lệnh trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol. Theo đó, ông Kang sẽ phải rời khỏi Malaysia trong vòng 48 giờ. Động thái này diễn ra sau khi ông Kang không đến triệu tập theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao Malaysia vào lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, ông Kang Chol cũng lên tiếng chỉ trích công tác điều tra của Malaysia liên quan đến chất độc thần kinh VX, loại chất độc mà theo cảnh sát Malaysia, hung thủ đã dùng để sát hại ông Kim Jong-nam.

Trước đó ngày 3-3, Malaysia cũng đã trục xuất ông Ri Jong-chol, công dân Triều Tiên nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, do không có bằng chứng buộc tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm