Dân Singapore 'cầu an' cho ông Lý Quang Diệu mau khỏi bệnh

Sức khỏe của ông Diệu, người hiện đang sử dụng máy thở, "đã xấu đi do nhiễm trùng," chính phủ của nước này thông báo ngắn gọn. "Các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ tình trạng của ông."
Viêm phổi là một căn bệnh nhiễm trùng phổi, thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Chiếc máy thở mà ông Diệu đang sử dụng có chức năng làm lá phổi “thứ 2” cho bệnh nhân.
Điều này cho phép tác dụng của các viên thuốc thuốc kháng sinh có thêm thời gian để giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên theo tờ báo American Society khẳng định, những bệnh nhân sử dụng máy thở có nguy cơ bị nhiễm trùng cao do thiết bị "cho phép vi trùng xâm nhập vào đường phổi dễ dàng hơn".

 Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu

Tờ The Sunday Times đã thuật lại lời của Tiến sĩ Lee Yeow Hian, một bác sĩ nội khoa hô hấp cho biết, thậm chí khi phải thở bằng máy, bệnh nhân có thể sẽ phải nhận thêm hai hoặc nhiều căn bệnh khác nhau. Họ có thể bị viêm phổi do virut gây ra, và trong thể trạng suy yếu, họ còn phải gặp thêm tình trạng nhiễm khuẩn.
Ông Lý Quang Diệu được xem là một người đàn ông vĩ đại đã chuyển biến Singapore từ một hòn đảo nghèo nàn trở thành một trong những trung tâm kinh doanh quốc tế có hiệu quả nhất và thịnh vượng nhất thế giới.
Ông Diệu đã đưa được vào Bệnh viện Đa khoa Singapore vào ngày 5 – 2. Theo như chính quyền nước này thuật lại “ông đã bị viêm phổi nặng." Cuối tháng hai vừa qua, văn phòng thủ tướng cho biết tình trạng của ông đã cải thiện đôi chút, song ông vẫn phải sử dụng đến thuốc an thần và thở máy cơ khí.
Theo một lời chia sẻ mà Thủ tướng Lý Hiển Long đăng trên trang Facebook của mình ngày hôm qua, hàng ngàn người dân Singapore đã dành ra những lời cầu nguyện và chúc cho sức khỏe của ông Diệu bình phục trở lại. Bài viết của thủ tướng Hiển Long đã nhận được 4.876 lượt thích và 1.365 lượt chia sẻ trong vòng bảy tiếng.
Bộ trưởng và các nghị sĩ của Singapore cũng đã bày tỏ thái độ quan tâm của họ đối với ông Diệu. Phó Thủ tướng Teo Chee Hean đã viết ra lời cầu nguyện của mình trên Facebook: "Mong ông Diệu hãy khỏe trở lại. Người dân của chúng ta đã luôn cầu nguyện tha thiết và mong muốn của ông phục hồi sức khỏe thật tốt. "
Bộ trưởng Lao động Tan Chuan-Jin đã viết trên Facebook:" Chúng ta hãy tiếp tục hướng về ông Lý Quang Diệu và dành ra những lời cầu nguyện tốt đẹp nhất của mình".
Ông Diệu đã trở thành thủ tướng Singapore vào năm 1959 và nghỉ hưu vào năm 1990. Ngay sau đó ông còn tham gia vào các chức danh đặc biệt bao gồm Bộ trưởng cấp cao và "Bộ trưởng cố vấn." Con trai của ông, Lý Hiển Long, đã trở thành thủ tướng vào năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm