Dân Trung Quốc phẫn nộ vì mảnh vỡ tên lửa rơi trúng nhà

Một số mảnh vỡ rơi xuống khu vực bụi rậm gần nơi người dân địa phương qua lại thường xuyên. (Ảnh: CEN)

Hãng tin Dailymail ngày 31-5 cho biết, người dân ở thị trấn Thiên Trụ Sơn, tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc đã chứng kiến nhiều mảnh vỡ lớn của tên lửa rơi xuống khu vực gần nhà họ.

Các mảnh vỡ này là các mảnh vỡ rơi xuống từ vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh Ziyuan-3 của Trung Quốc hôm 30-5. Người dân địa phương nói rằng những mảnh vỡ nặng thế này có thể đe dọa đến tính mạng của họ.

Mảnh vỡ dài gần hai mét rơi xuống một con đường đông đúc chạy ngang qua thị trấn Thiên Trụ Sơn, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. (Ảnh: CEN)

Những người sống trong khu vực cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khi một mảnh vỡ dài gần hai mét rơi xuống một con đường đông đúc chạy ngang qua thị trấn.

Một số mảnh vỡ khác rơi xuống các bụi rậm cách không xa nơi người dân địa phương qua lại thường xuyên. Nhà chức trách địa phương đã được báo cáo về vụ việc và cử cán bộ đến thu lượm các mảnh vỡ, cho rằng chúng là tài sản quốc gia cần được bảo vệ.

Các mảnh vỡ rơi xuống thị trấn Thiên Trụ Sơn là từ vụ phóng tên lửa mang vệ tinh Ziyuan-3 của Trung Quốc hôm 30-5. (Ảnh: TÂN HOA XÃ)

Dân làng tại thị trấn Thiên Trụ Sơn đã cáo buộc chính quyền không giải quyết chính đáng và cho biết các mảnh vỡ có khả năng gây thương vong nghiêm trọng.

Tháng 8 năm ngoái, cũng tại tỉnh Sơn Tây, nhiều mảnh vỡ tên lửa đã bất ngờ rơi xuống mái nhà của một ngôi nhà hai tầng. Vụ việc suýt cướp đi mạng sống của một người đàn ông bên trong căn hộ. Chính phủ Trung Quốc đã buộc phải đền bù thiệt hại cho chủ ngôi nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm