Đánh bom đẫm máu, 8 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Tám người chết, 45 người bị thương vì một vụ đánh bom xe tải nhắm vào một trụ sở cảnh sát ở TP Cizre (tỉnh Sirnak, Thổ Nhĩ Kỳ) sáng 26-8, theo hãng tin Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ).

Một xe tải chở bom phát nổ tại một chốt kiểm tra, cách trụ sở cảnh sát chỉ 50 m. Hình ảnh từ kênh truyền hình NTV cho thấy tòa nhà ba tầng bị hư hại nghiêm trọng, còn trơ lại bộ khung, toàn bộ tường và cửa đổ sập do sức công phá của bom.

Toàn bộ người chết là cảnh sát. Hàng chục xe cứu thương và hai trực thăng nhanh chóng được huy động đến hiện trường.

Đánh bom xe tải nhằm một trụ sở cảnh sát làm 8 cảnh sát thiệt mạng.

Đánh bom xe tải nhằm một trụ sở cảnh sát làm tám cảnh sát thiệt mạng. Ảnh: TWITTER

Chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm. Tuy nhiên Anadolu nhận định thủ phạm là các tay súng người Kurd thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn đã có ba thập kỷ chiến đấu đòi quyền tự trị cho người Kurd. Sirnak là tỉnh biên giới với Syria, phần đông dân số là người Kurd.

Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch Tấm khiên Euphrates, đưa lực lượng đặc nhiệm, xe tăng, máy bay chiến đấu vào Syria tấn công các tay súng người Kurd (YPG), cũng như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và hỗ trợ phe nổi dậy. YPG vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ xem là một mối đe dọa an ninh khi ủng hộ PKK đòi ly khai khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Xung đột giữa chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK gia tăng sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên sụp đổ vào tháng 7-2015. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ quy trách nhiệm PKK là thủ phạm thực hiện hàng loạt vụ tấn công ở khu vực đông nam từ đầu tháng đến nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm