Pakistan:

Đánh bom kép bên ngoài tòa án, la liệt người chết và bị thương

Một vụ đánh bom kép bên ngoài một tòa án ở TP Mardan (tỉnhKhyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan) ngày 2-9 đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường sau vụ nổ la liệt người chết và bị thương. Nạn nhân gồm luật sư, cảnh sát và dân thường.

“Đầu tiên là một vụ nổ nhỏ, kế theo đó là một vụ nổ lớn”, hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn lời trưởng ban cứu hộ Haris Habib. Hiện chưa nhóm nào nhận trách nhiệm.

Vụ đánh bom kép nhắm vào tòa án này gợi nhớ lại vụ đánh bom tự sát ở TP Quetta hồi tháng 8 giết chết hơn 70 người, phần lớn là luật sư. Cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Jamaat-ur-Ahrar- nhóm ly khai từ Taliban nhận trách nhiệm.Jamaat-ur-Ahrar từng tuyên bố trung thành với IS tuy nhiên sau đó lại rút lại.

Binh sĩ đến hiện trường khu Công giáo TP Mardan ngày 2-9.

Binh sĩ đến hiện trường khu Công giáo TP Mardan ngày 2-9. Ảnh: REUTERS

Vài giờ trước đó, các tay súng Jamaat-ur-Ahrar cũng đã tấn công một khu người Công giáo ở TP Mardan.

Bốn tay súng mặc áo đeo bom tự sát đã xả súng vào cộng đồng Công giáo làm một bảo vệ và một dân thường thiệt mạng. Cả bốn tên đều bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát, binh sĩ.

Jamaat-ur-Ahrar cũng là thủ phạm thực hiện vụ tấn công nhắm vào người Công giáo ở TP Lahore trong ngày lễ Phục sinh giết chết 72 người trong đó có 29 trẻ em.

Người Công giáo ở Pakistan chỉ có khoảng 2 triệu người, rất ít so với dân số 190 triệu người của Pakistan, thường xuyên là mục tiêu tấn công vài năm gần đây.

Jamaat-ur-Ahrar cũng là thủ phạm tấn công vào văn phòng chính phủ TP Mardan tháng 12-2015 làm hơn 20 người chết.

An ninh Pakistan đã được cải thiện những năm gần đây nhưng các nhóm Hồi giáo cực đoan vẫn tiếp tục tìm cơ hội thực hiện các vụ tấn công lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm