Đánh bom kép tại Baghdad, hơn 80 người thiệt mạng

(Nguồn: RT)

Theo RT, các vụ đánh bom xảy ra tại hai quận Karrada và Sha’ab của thủ đô Baghdad. Vụ nổ ở Karrada làm 80 người thiệt mạng và khoảng 160 người bị thương.

Phát ngôn viên Bộ nội vụ Iraq, Saad Maan xác nhận vụ tấn công đầu tiên do bom xe gây ra.

Các nhân chứng cho biết nhiều cửa hàng bốc cháy trong vụ nổ. Số thương vong có thể còn tăng thêm.

Quận Karrada là nơi cư trú của tầng lớp trung lưu tại thủ đô Iraq. Ở đây phần lớn dân cư là người Hồi giáo dòng Shia nhưng cũng có một nhóm đông người Thiên Chúa giáo sinh sống.

đánh bom liều chết ở Karada
Một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe vào một khu chợ đông đúc của quận Karada. Ảnh: Twitter 

Khu vực này thường rất đông người vào khoảng thời gian chiều tối trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra tại Karrada, các nhân chứng cho biết một vụ nổ thứ hai lại xảy ra tại quận Sha’ab gần đó, nằm ở phía bắc thành phố Baghdad.

Theo AP, có ít nhất năm người thiệt mạng trong vụ nổ này và 16 người khác bị thương. Trong khi đó, trang Sky News Arabia nói vật phát nổ tại vụ này là một thiết bị nổ tự chế.

Trang BNO News cho hay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Karrada.

Những thủ đoạn tấn công trong vụ này cũng cho thấy nhiều đặc điểm phù hợp với kiểu tấn công của IS. Bọn chúng thường chọn những khu vực có đông người Hồi giáo Shia sinh sống.

Lực lượng chức năng Iraq đang cố gắng kiểm soát tình hình trong bối cảnh hỗn loạn sau hai vụ tấn công.

Altaf Ahmad, một nhà báo địa phương cho biết: “Các ngả đường lớn dẫn tới hiện trường vụ nổ ở Karrada đã bị phong tỏa. Chúng tôi biết có một vụ đánh bom xe xảy ra tại khu vực vốn rất đông người tại thời điểm này…. Chúng tôi đồ rằng số người chết có thể lên tới cả trăm người”.

IS thời gian gần đây đã để mất nhiều lãnh thổ, cụ thể là đã bị lực lượng Iraq đẩy lùi khỏi Fallujah. Tuy nhiên, thành phố lớn thứ hai Iraq là Mosul, nằm ở phía bắc đất nước vẫn còn chịu sự kiểm soát của quân khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm