Đánh bom khủng bố tại cơ quan an ninh Nga

Người đàn ông này bước vào văn phòng Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) tại TP Arkhangelsk ở Bắc Nga, sau đó lấy ra một quả bom từ trong túi xách và cho phát nổ, theo ủy ban chống khủng bố của Moscow cho biết. Theo thông tin, ba nhân viên của FSB được xác nhận đã bị thương trong vụ nổ và ít nhất một nhân viên khác đang trong tình trạng nguy cấp.

Các nhà điều tra Nga xác định kẻ tấn công là một thanh niên 17 tuổi ở khu vực địa phương, đồng thời khẳng định cuộc tấn công này là một hành động khủng bố. Trong vụ nổ, các nhà điều tra không rõ liệu người thanh niên có ý định rời khỏi quả bom sau khi lắp đặt hay thực hiện đánh bom tự sát.

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: REUTERS)

Một thời gian ngắn trước vụ nổ xảy ra, dòng thông điệp về tấn công khủng bố này đã xuất hiện trên một diễn đàn vô chính phủ tại Nga. Thống đốc khu vực là ông Igor Orlov cho biết chính quyền đang tăng cường các biện pháp an ninh tại tất cả văn phòng công cộng sau vụ tấn công. Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin khẳng định vị tổng thống đã được thông báo về vụ việc.

Trong quá khứ, FSB cùng các cơ quan an ninh khác tại miền Bắc Caucasus (Nga) cũng từng bị nhắm làm mục tiêu khủng bố cho lực lượng phiến quân Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm