Đánh con nuôi dã man vì không hoàn thành bài tập

Theo Shanghaiist, vụ việc trên đã xảy ra vào tháng 4-2015 sau khi xuất hiện các hình ảnh trên mạng về một cậu bé, được cho là đến từ TP Nam Kinh, với nhiều lằn đỏ dài ngang dọc trên lưng. Cậu bé đã chịu những trận đòn roi dữ dội.

 Hình ảnh những vết lằn đỏ ngang dọc trên lưng cậu bé (Nguồn: Shanghaiist)

Kèm theo bức ảnh đó, tác giả đăng ảnh còn viết: "Khi sáu tuổi, cậu bé được một cặp vợ chồng ở Nam Kinh nhận nuôi hợp pháp. Hành vi bạo lực trên đã được các giáo viên của cậu bé phát hiện hồi năm ngoái nhưng vào thời điểm đó họ nghĩ rằng có thể là do tai nạn nên câu chuyện của cậu không được đưa ra ánh sáng”.

Truyền thông địa phương cho biết cậu bé là con thứ ba trong một gia đình ở nông thôn tỉnh An Huy. Cậu bé đã được một người dì của mình nhận nuôi với hy vọng cậu có thể nhận được một nền giáo dục tốt hơn ở TP.

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát Nam Kinh đã bắt giữ người mẹ nuôi này. Người này họ Li. Bà đã thú nhận dùng roi đánh đứa bé vì cậu bé không làm bài tập về nhà và nói dối.
Bà Li đã bị xử tù hồi tháng 9, sau khi báo cáo y tế cho thấy cậu bé bị thương nhẹ. Sau đó bà xin kháng án. "Tôi không phải là một người mẹ xấu. Tôi chỉ cố gắng dạy dỗ con tôi" - bà Li cho biết tại phiên tòa. Bà cũng  xin lỗi về hành vi sai trái của mình nhưng lại không thừa nhận tội.
Cha mẹ đẻ của cậu bé đã xin các công tố viên khoan hồng cho bà Li, nói rằng bà cũng là người yêu thương đứa bé nhưng chỉ là xử lý vấn đề này "quá trớn". Tuy nhiên, các công tố viên đã bác đơn kháng án, nói rằng dù bà Li có yêu thương đứa bé nhưng gây thương tích cho trẻ em thì bà cũng đã gây ra tội.
Hồi đầu năm nay, một người "mẹ hổ" ở Quảng Đông cũng đã bị chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng sau khi bắt con mình phải trần truồng quỳ gối trên đường phố và xin tiền như là một hình phạt vì đánh bạn cùng lớp bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm