Đánh thiệt mạng học sinh, giáo viên Trung Quốc bị bắt giữ

Tờ Beijing News hôm 29-5 tường thuật vị giáo viên trên có tên là Li, 50 tuổi. Vào thời điểm xảy ra sự việc, Li đang dạy thêm tại nhà mình ở huyện Ngũ Liên, tỉnh Sơn Đông.

He Zhaolong, cha của học sinh thiệt mạng, cho biết giáo viên trên sống cùng khu phố với gia đình ông và đứa con trai 12 tuổi của ông đã tham gia lớp học của cô giáo này được vài năm.

Ông He cho biết con trai ông đã bị đánh thương tích ở đầu và tử vong vì vết thương nặng. Người cha cậu học sinh nói thêm có khoảng 10 học sinh có mặt tại nhà cô giáo Li vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

“Cô ấy giảng dạy vào sáng 28-5 thì đột ngột khóa cửa lại và bắt đầu dùng roi to đánh đập bọn trẻ cho đến khi một số em thoát được và chạy đi tìm kiếm giúp đỡ” - Beijing News dẫn lời ông He.

Một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội vào cuối tuần qua cho thấy máu trên người của cậu học sinh thiệt mạng. Ông He nói rằng ông không biết động cơ gì dẫn đến vụ tấn công. Vị phụ huynh cũng cho hay gia đình ông trước đây không có bất đồng gì với cô giáo Li.

Trung Quốc thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ giáo viên đánh đập học sinh. Ảnh minh họa: CHINASMACK

Nhà chức trách địa phương cho biết nghi phạm Li từng là giáo viên dạy thế tại nơi cô sinh sống nhưng đã bị sa thải vào năm 2002. Kể từ đó, Li kiếm sống bằng việc tổ chức các lớp dạy kèm tại nhà. Li dạy tiếng Trung và toán cho các học sinh từ lớp 3 đến lớp 6.

Trong một thông cáo, cảnh sát huyện Ngô Liên cho biết công tác điều tra đang được tiến hành. Nhiều người dân địa phương đã giận dữ sau vụ việc và bày tỏ sự đồng cảm với gia đình của các nạn nhân.

Beijng News cho biết đây là vụ tấn công trẻ em mới nhất liên quan đến các giáo viên ở tỉnh Sơn Đông trong tháng này.

Hôm 23-5, một giáo viên trung học ở Đức Châu, Sơn Đông đã bị sa thải và buộc phải xin lỗi sau khi tát vào mặt một học sinh. Cùng ngày, một giáo viên mẫu giáo bị buộc phải thôi việc sau cáo buộc đánh đập một trẻ năm tuổi.

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc hồi năm 2014, nếu giáo viên nào sử dụng các hình phạt thể xác để trừng phạt học sinh thì giáo viên đó sẽ chịu các mức từ cảnh cáo, kỷ luật đến thôi việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm